Thành viên tên P.T.T. vừa chia sẻ về câu chuyện “khóc dở mếu dở” của mình lên một diễn đàn trên mạng xã hội. Anh T. năm nay 30 tuổi, đang sở hữu một chiếc xe hiệu KIA Morning. Đối với anh, chiếc xe tuy không có giá trị quá cao nhưng cũng là tài sản có được nhờ mồ hôi công sức sau nhiều năm “cày cuốc”.

{keywords}
Chiếc KIA Morning không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản sau nhiều làm làm việc vất vả của anh T.

Anh T. kể, 2 tháng trở lại đây, có một người anh họ bên vợ thấy anh T. có xe nên cứ cuối tuần là sang mượn để đưa gia đình đi chơi. Anh này cũng có điều kiện về kinh tế. Nghĩ rằng mình ít đi và gia đình anh đang cần nên anh T. vui vẻ cho mượn.

Tuy vậy, mọi chuyện không có gì đáng nói nếu người mượn xe “tinh ý” một chút, đó là chịu khó đổ xăng và rửa xe trước khi trả. Thế nhưng, anh T. cho hay, người anh họ bên vợ này hầu như không đổ xăng và rửa xe, nhiều lần anh T. nhận xe trong tình trạng xe bẩn, xăng cạn, anh lại phải mang xe đi rửa cho đỡ xót ruột.

Đỉnh điểm vào cuối tuần vừa rồi, khi có việc gấp cần đi đến xe, anh T. mới thực sự “nản” khi nhìn thấy chiếc xe của mình bẩn từ trong ra ngoài. Rác do gia đình sinh hoạt, ăn uống nhét vào đủ mọi nơi, vãi khắp sàn xe, phía cốp sau còn nồng nặc mùi tanh của cá.

{keywords}
Chiếc xe sau khi người anh họ mượn bẩn từ trong ra ngoài

Quá bức xúc, anh T. nhắn tin cho ông anh kia với mong muốn lần sau rút kinh nghiệm. Thế nhưng, thay vì nhận được sự tiếp thu, người anh họ lại “nổi khùng” lên tỏ ý chê anh T. hẹp hòi, tính toán, so đo với cả người nhà.

Thậm chí, anh này sau đó có lên mạng đăng status “nói kháy” anh T. rằng “xe cỏ” mà làm như xe sang khiến anh T. cảm thấy rất khó xử, nhất là với gia đình nhà vợ.

{keywords}
Status "nói kháy" anh T. của người anh họ bên vợ

Chỉ sau ít giờ đăng tải, câu chuyện trên của anh T. đã thu hút được hàng ngàn lượt quan tâm và bình luận. Đa số cho rằng, hành động liên tục mượn xe kiểu “vô ý thức” của người anh họ bên vợ anh T. là không chấp nhận được.

Tài khoản Nguyen Tien bình luận: “Đã mượn xe dù đi 1km thì vẫn phải đổ xăng, mượn xong rửa sạch sẽ rồi mới trả. Cái đấy không cần phải ai dạy cũng nên biết”.

Đồng tình với ý kiến trên, tài khoản Trương Tuấn cho rằng: “Xe gì thì xe, cũng là mồ hôi công sức người ta bỏ ra. Đã không có ý thức lại dè bỉu. Nên xem lại mình ông anh họ bên vợ nhé!”.

“Thôi, lần sau càng đỡ phải cho mượn. Cho mượn xe nhỡ xảy ra chuyện gì như tai nạn hay phạt nguội thì chủ xe phải chịu trách nhiệm đầu tiên đấy nhé”, tài khoản Huong Nguyen nêu ý kiến.

Một số ít tài khoản có vẻ cẩn trọng hơn, cho rằng anh T. trong câu chuyện trên cũng “thẳng tính” quá khi nhắn tin cho người anh bên vợ. Có thể chính vì sự thiếu tế nhị trên dẫn tới phản ứng của người mượn xe.

Tuy vậy, tất cả đều cho rằng, một khi đã mượn xe “free” thì người đi mượn phải tự có ý thức giữ gìn sạch sẽ phương tiện, đồng thời nên có trách nhiệm đổ xăng để tránh thiệt thòi cho chủ xe.

Hoàng Hiệp

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận hoặc gửi bài viết về ban Ô tô Xe máy – báo VietNamNet theo địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên cho em vợ mượn xe đi chơi Tết dương lịch?

Có nên cho em vợ mượn xe đi chơi Tết dương lịch?

Tôi không muốn cho cậu em vợ mượn xe nhưng lại ngại, nếu không cho mượn thì có thể làm sứt mẻ tình cảm với gia đình bên vợ.