Tham gia giao thông là một điều rất căng thẳng, tuy nhiên, nếu những người tham gia giao thông biết tuân thủ luật và đặc biệt biết nhường nhịn nhau một chút sẽ khiến cho tình hình giao thông trở nên bớt căng thẳng hơn và để lại những hành động đẹp.

Dưới đây là một vài tình huống giao thông đẹp đáng để ca ngợi và đáng để noi theo, thể hiện sự nhường nhịn và ý thức của người tham gia giao thông.

Xe tải chủ động dừng lại để nhường cho các phương tiện khác qua đường

Khi nhìn thấy đoàn học sinh cũng như các xe máy gặp nhiều khó khăn khi băng qua đường, tài xế của những chiếc container và xe tải đã chủ động dừng hẳn xe lại để nhường đường cho các phương tiện băng qua trước mặt mình.

Hành động của các tài xế không chỉ giúp cho các phương tiện băng qua đường được dễ dàng và an toàn hơn, mà còn tránh nguy cơ gây tai nạn cho các tài xế khi đi qua đoạn đường đông.

Tài xế container chủ động dừng xe để nhường đường cho các học sinh
Tài xế xe tải dừng lại, bấm còi thông báo nhường cho đoàn xe máy băng qua
Xe container dừng lại nhường và chờ cho các em học sinh băng qua đường

Hành động đẹp được đáp trả lại một… hành động đẹp

Dừng lại để nhường cho người đi bộ băng sang đường tại nơi có vạch kẻ dành cho người đi bộ là điều đã được quy định trong luật giao thông, tuy nhiên, nhiều người tham gia giao thông tại Việt Nam đã "quên" đi điều này.

Đoạn clip được camera hành trình ghi lại được cho thấy tài xế chiếc ô tô đã chủ động dừng xe để nhường cho một nữ sinh đang đi bộ băng sang đường và để đáp trả lại hành động này, nữ sinh đã cúi đầu như một cách thể hiện lời cảm ơn đối với tài xế.

Một hành động đẹp được sử dụng để đáp trả một hành động đẹp. Đoạn clip đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và nhiều cư dân mạng bình luận rằng nếu mọi người khi tham gia giao thông đều dành cho nhau những hành động dù nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa như vậy, chắc hẳn sẽ giảm bớt rất nhiều sự căng thẳng khi di chuyển trên đường.

Theo Dantri