Trước đây, khi nhắc đến nhu cầu mua xe làm kinh doanh hầu hết người dùng Việt Nam sẽ chú ý đến các mẫu ôtô bình dân, giá bán thấp tầm 400-500 triệu đồng và có chi phí sử dụng vừa phải phù hợp đầu tư chạy dịch vụ hành khách ngắn hạn.

Các lựa chọn quen thuộc ở nhóm xe hạng A và B có thể kể đến Hyundai Grand i10 hatchback cùng Kia Soluto. Ngoài ra, thị trường vừa có thêm nhân tố mới là Isuzu D-max cabin đơn, mẫu xe rẻ nhất phân khúc bán tải nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ mức giá cạnh tranh.

Dưới đây là mức giá lăn bánh của 3 mẫu xe này tính tại Hà Nội, nơi có chi phí trước bạ cao nhất cho ôtô du lịch (12%) và xe bán tải (7,2%).

Hyundai Grand i10 hatchback

Dù trong hơn một năm qua đã bị VinFast Fadil vượt mặt về doanh số, Hyundai Grand i10 vẫn là cái tên nổi bật trong phân khúc xe cỡ nhỏ. Những ưu thế về thương hiệu, chi phí sử dụng thấp hay hệ thống đại lý phổ biến vẫn đang giúp mẫu xe của Hyundai duy trì được sức mua ổn định, bỏ xa các mẫu xe xếp sau như Kia Morning, Toyota Wigo hay Honda Brio.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 1

Hyundai Grand i10 hatchback hiện có 3 phiên bản. Ảnh: TC Motor.

Dù vậy, các phiên bản Hyundai Grand i10 hiện nay đã khá cũ kỹ khi ra mắt từ năm 2017, mẫu mã và động cơ, khung gầm đã lâu chưa có sự nâng cấp nào. Đổi lại, mẫu xe Hàn Quốc hiện có giá bán cạnh tranh cho 3 phiên bản hatchback, dao động 330-402 triệu đồng.

Đi cùng với đó, Grand i10 có lượng trang bị khá tốt trong tầm giá và không thua kém các đối thủ. Ngoại trừ bản Base cơ bản và ít tính năng, 2 model còn lại có ghế da, vô-lăng bọc da, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, màn hình cảm ứng, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí… Riêng phiên bản AT có hệ thống cân bằng điện tử.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 2

Ở tầm giá 400 triệu đồng, Grand i10 có khá nhiều tiện nghi. Ảnh: TC Motor.

Động cơ I4 trang bị trên Grand i10 hatchback có dung tích 1.248 cc, công suất tối đa gần 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Hộp số có tùy chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 3

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10. Đơn vị: triệu đồng.

Kia Soluto MT

Trong số 4 phiên bản hiện hành của Kia Soluto, bộ đôi MT và MT Deluxe có giá đề xuất 369 triệu và 404 triệu đồng tỏ ra phù hợp nhất cho nhu cầu mua xe làm dịch vụ. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, mức giá thấp là yếu tố chính giúp dòng sedan Hàn Quốc cạnh tranh tốt với các đối thủ như Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage hay Honda City.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 4

Vì định vị ở nhóm xe bình dân, Soluto có mẫu mã khá không quá bắt mắt, nội thất cũng được thiết kế đơn giản, ưu điểm là không gian rộng rãi hơn các mẫu xe hạng A. Ngoài ra, danh sách trang bị của 2 phiên bản Kia Soluto số sàn cũng dừng lại ở mức đủ dùng, phù hợp cho việc kinh doanh xe công nghệ thay vì làm xe gia đình.

Cụ thể, Soluto MT không có ghế da, vô-lăng tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh và màn hình cảm ứng, camera lùi và cảm biến lùi như bản MT Deluxe. Cả 2 phiên bản này cùng có các tính năng an toàn cơ bản với 2 túi khí, phanh ABS/EBD chứ chưa được trang bị cân bằng điện tử hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc tương tự bản AT Luxury cao cấp nhất.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 5

Cung cấp sức mạnh cho Kia Soluto là động cơ xăng I4 1.4L, công suất đạt 94 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, mức thông số khá tốt trong phân khúc khi so sánh với Attrage hay Accent. Hộp số sàn là loại 5 cấp và dẫn động cầu trước.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 6

Giá lăn bánh Kia Soluto. Đơn vị: triệu đồng.

Isuzu D-max cabin đơn

Sau khi giới thiệu các phiên bản D-max facelift hồi đầu quý II, Isuzu Việt Nam vừa bổ sung thêm một mẫu bán tải mới mẻ cho thị trường trong nước với cấu hình cabin đơn. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá đề xuất 399 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 7

Isuzu D-max cabin đơn có giá đề xuất 399 triệu đồng. Ảnh: Van Hoang.

Tại thị trường Thái Lan, phiên bản cabin đơn có tên gọi Isuzu D-max Spark và hướng đến người mua xe chủ yếu để chở hàng. Tại Việt Nam, Isuzu D-max là dòng bán tải đầu tiên có tùy chọn cấu hình này, bổ sung cho lựa chọn mua pickup sử dụng kinh doanh thay vì làm xe đi phố như Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux.

Biến thể 2 chỗ ngồi có thể mang đến hy vọng cải thiện doanh số cho D-max, mẫu bán tải của Isuzu hiện có doanh số thấp nhất trong phân khúc. Dù vậy, với thông số trọng tải lớn hơn 950 kg thì mẫu xe này sẽ bị hạn chế giờ di chuyển vào nội đô như các dòng xe tải khác, ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định chọn mua xe của người dùng.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 8

D-max Spark có lượng trang bị hạn chế. Ảnh: Van Hoang.

Với giá bán cạnh tranh, Isuzu D-max cabin đơn khá hạn chế về mặt trang bị khi sử dụng mâm thép, gương chỉnh cơ, điều hòa chỉnh cơ… Xe sử dụng động cơ diesel tăng áp I4 1.9L hứa hẹn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng đó là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4x2.

xe 400 trieu dong phu hop dau tu kinh doanh anh 9

Giá lăn bánh Isuzu D-max. Đơn vị: triệu đồng.

Theo Zingnews

 

Bạn đang hài lòng hay thất vọng về chiếc xe của mình? Hãy chia sẻ bài viết review về xế cưng của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Giá 399 triệu, bán tải Isuzu D-Max về Việt Nam liệu có thoát ‘ế’?

Giá 399 triệu, bán tải Isuzu D-Max về Việt Nam liệu có thoát ‘ế’?

Chiếc xe bán tải Isuzu D-max phiên bản cabin đơn hai cửa đang được các đại lý nhận cọc với mức giá chỉ 399 triệu đồng. So với phiên bản cabin kép đầy đủ thì biến thể này tỏ ra thiếu thốn rất nhiều thứ.