Theo một số đại lý của Isuzu, hãng xe này chuẩn bị đưa về mẫu xe bán tải Isuzu D-Max cabin đơn nhập khẩu từ Thái Lan với giá chưa đến 400 triệu đồng - rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam hiện nay.

{keywords}
Bán tải Isuzu D-Max phiên bản siêu rẻ cabin đơn (trái) và phiên bản cabin kép thường thấy (phải).

Hiện, D-Max đang được bán tại Việt Nam 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 630, 650 và 830 triệu đồng. Để trở thành mẫu bán tải rẻ nhất bán tại Việt Nam và có giá chỉ bằng chưa đến 2/3 so với bản can bin kép số sàn thì Isuzu D-Max 2021 cabin đơn này đã phải cắt bỏ và thay đổi rất nhiều chi tiết.

Dễ nhận thấy nhất, phiên bản “giá rẻ” này là loại cabin đơn, chỉ có 2 chỗ ngồi nên chắc chắn vị trí ghế lái không thể thoải mái ngả ra sau như loại cabin đôi. Việc thu nhỏ cabin lại giúp cho thùng xe được kéo dài hơn đáng kể. Chiều dài toàn bộ chiếc xe vẫn dài 5,3 mét nhưng riêng thùng xe đã dài 2,33 mét. Khối lượng của chiếc bán tải này cũng chỉ còn 965kg.

{keywords}
Isuzu D-Max phiên bản cabin đơn với những trang bị hết sức tối giản.

Ngoại hình và trang bị của chiếc D-Max “giá rẻ” cũng bị cắt giảm tối đa. Xe chỉ được trang bị vành thép, đèn halogen, đèn xi-nhan không lắp trên gương mà ốp bên hông xe. Nhìn chung, ngoại hình của D-max giống 1 chiếc xe tải hơn là một chiếc bán tải thường thấy.

Tương tự, nội thất bên trong chiếc D-Max gần 400 triệu này không được đầu tư, thậm chí đến mức nghèo nàn như: Vô-lăng ba chấu và không có bất kỳ phím điều khiển nào, hệ thống giải trí dùng đầu CD, điều hòa chỉnh tay, chìa khóa cơ, cửa kính điều khiển lên xuống bằng cơ với phần tay quay. Xe vẫn được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí, phanh ABS, EDB.

{keywords}
Nội thất trên chiếc bán tải Isuzu D-Max cabin đơn.

Theo một số đại lý, Isuzu D-Max 2021 bản cabin đơn sẽ dùng động cơ diesel 1,9 lít tương tự các phiên bản đã ra mắt tại Việt Nam trước đó. Xe cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men cực đại 350 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động một cầu.

Isuzu D-Max là chiếc bán tải “ế” nhất tại Việt Nam khi từ đầu năm 2021 đến nay chưa bán ra được chiếc nào. Chính vì vậy, chiến lược đưa về nước một biến thể xe giá rẻ với cabin đơn được cho là có thể cải thiện về doanh số cho hãng xe Nhật Bản.

{keywords}
Chiếc xe phù hợp hơn với việc chở hàng và hoạt động ở ngoài đô thị.

Tuy nhiên, với tâm lý chung của người Việt Nam thì loại xe bán tải cabin đơn chỉ với 2 chỗ ngồi chưa được ưa chuộng. Ngoài ra, ngoại hình không bắt mắt cũng là một điểm trừ cho mẫu xe bán tải này nếu muốn tiếp cận được đông đảo khách hàng Việt vốn khá ưa hình thức.

Chiếc bán tải này sẽ phù hợp với nhóm nhỏ khách hàng thích sự mạnh mẽ, cơ động của xe bán tải nhưng không quan tâm lắm đến ngoại hình; nhu cầu chở ít người và chủ yếu chỉ là chở đồ, chở hàng,… Ngoài ra, chiếc bán tải này cũng phù hợp hơn khi đi ở nông thôn, miền núi hơn là đi trong thành phố.

Hoàng Hiệp

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mẫu bán tải mới của Ford có kích thước nhỏ hơn Ranger

Mẫu bán tải mới của Ford có kích thước nhỏ hơn Ranger

Ford sẽ giới thiệu mẫu bán tải cỡ nhỏ có tên Maverick vào tháng 6 tới. Đây là mẫu xe có kích thước nhỏ hơn Ranger.