gia khong re, honda brio “dau” the nao voi cac doi thu? hinh anh 1

Brio thua kém một số đối thủ ở nhiều chỉ số song giá bán lẻ lại cao hơn.

Cụ thể, Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với mức giá bán lẻ 418 triệu đồng dành cho bản G tiêu chuẩn, phiên bản RS có giá bán lẻ 448 triệu đồng và phiên bản RS 2 màu có giá 452 triệu đồng.

Như vậy, so với các đối thủ xe giá rẻ khác, nhất là 2 mẫu xe cùng hạng đang đắt khách nhất thị trường là Kia Morning và Hyundai Grand i10, giá bán lẻ của Honda Brio đang cao hơn đáng kể.

Hiện tại, phiên bản thấp nhất của Kia Morning có giá bán lẻ chỉ ở mức 290 triệu đồng; phiên bản cao nhất Morning S cũng chỉ có giá 393 triệu đồng.

gia khong re, honda brio “dau” the nao voi cac doi thu? hinh anh 2

Mẫu xe cỡ A đang bán chạy nhất thị trường Hyundai Grand i10.

Mẫu xe cỡ A đang bán chạy nhất Việt Nam là Hyundai Grand i10 cũng có khoảng giá bán lẻ rộng và thấp hơn đáng kể so với Honda Brio.

Đơn cử, phiên bản thấp nhất Grand i10 Base chỉ có giá bán ở mức 315 triệu đồng trong khi phiên bản cao nhất cũng chỉ có giá 415 triệu đồng.

Tại lễ ra mắt, đại diện Honda cho biết việc đưa Brio về thị trường Việt Nam không nhằm mục tiêu cạnh tranh mà chỉ mong muốn người tiêu dùng có… thêm lựa chọn.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng, trong khi Brio chỉ có 3 phiên bản thì 2 đối thủ sừng sỏ nhất lại có danh mục các phiên bản dày đặc. Hyundai Grand i10 có tới 9 phiên bản khác nhau cùng 2 tuỳ chọn kiểu loại hatchback và sedan, Kia Morning cũng có tới 6 phiên bản khác nhau.

 

gia khong re, honda brio “dau” the nao voi cac doi thu? hinh anh 3

"Tân binh" VinFast Fadil vừa ra mắt thị trường.

Đáng chú ý là trong khi được phân phối với giá bán lẻ cao hơn thì Honda Brio lại nghèo nàn hơn các đối thủ về trang bị công nghệ.

Trang bị đáng chú ý nhất trên phiên bản Brio RS cũng chỉ có màn hình cảm ứng tích hợp chức năng Apple CarPlay trong khi 2 đối thủ được trang bị đầy đủ dàn DVD, màn hình cảm ứng tích hợp Apple CarPlay, điều hoà tự động, bản đồ định vị, ghế bọc da…

Đặc biệt, nếu so với mẫu xe nội VinFast Fadil, Honda Brio còn chịu thua kém ở nhiều chỉ số hơn.

Điểm khác biệt cơ bản nhất của Honda Brio là nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trong khi 2 đối thủ đang được lắp ráp trong nước.

gia khong re, honda brio “dau” the nao voi cac doi thu? hinh anh 4
 

Theo danviet.vn

Nóng xe giá rẻ, ganh đua Honda Brio và Vinfast Fadil

Nóng xe giá rẻ, ganh đua Honda Brio và Vinfast Fadil

Phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ đang nóng dần. Ngay khi mẫu xe Fadil của VìnFast và Honda Brio ra mắt, rất nhiều đánh giá của người tiêu dùng so sánh sự hơn thua giữa hai mẫu xe này cũng như với Wigo của Toyota được đưa ra.