Honda Super Cub là dòng xe số huyền thoại mà tới nay nhiều người vẫn thích săn đón để sở hữu, đặc biệt những mẫu xe còn "zin". Ưu điểm của loại xe này là dáng vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, không lỗi mốt, động cơ bền bỉ, hiếm khi hư hỏng vặt và đặc biệt tiết kiệm xăng.

{keywords}
Honda Cub 82 cũ từ năm 1989 giá 150 đồng tại Hà Nội

Mới đây, chiếc mẫu Honda Super Cub 82 đời từ năm 1989 thiết kế đèn vuông đặc trưng được anh Đỗ Quang Tú ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội săn mua lại với giá khá đắt đỏ lên đến 150 triệu đồng. Mức giá này cao gần gấp đôi giá bán mẫu xe Cub C125 đời mới hiện nay là từ 85 triệu đồng.

{keywords}
Ngoại hình xe còn rất mới. 

Anh Tú cho biết cả ngoại hình và động cơ còn nguyên "zin", chưa hề sửa chữa hay tháo rời kể từ khi sử dụng.

{keywords}
Xe đã lăn bánh được hơn 32 nghìn km. 

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong việc săn mua xe máy cổ, anh Tú đánh giá chiếc này thuộc loại hàng hiếm có khó tìm.

"Bao nhiêu năm tìm mua Honda Cub đến nay tôi mới lại gặp được một chiếc 82 đời 1989 nguyên bản. Một chiếc xe sau 30 năm, một chủ và dù vẫn thường sử dụng hàng ngày nhưng giữ được xe còn mới và nguyên bản từ đôi lốp như vậy là vô cùng hiếm", anh Tú chia sẻ.

{keywords}
Gác-ba-ga phía sau bằng kim loại bóng loáng. 

Theo quan sát, chiếc xe có màu sơn xanh coban với nước sơn chưa bong tróc, những chi tiết cơ khí như phanh đùm, nan hoa, gác-ba-ga phía sau bằng kim loại đặc trưng của dòng xe này cũng còn sáng bóng, rất mới.  

{keywords}
Honda Cub 82 có đèn vuông đặc trưng. 

Từ 1982, Honda phát triển mẫu Super Cub sử dụng đèn vuông thay cho loại đèn tròn trước đó. Vì vậy, phần đông người sử dụng quen gọi là Cub 82 dù đời xe có thể là 88, 90 hay 89 như xe trong bài.

{keywords}
Xe đăng ký lần đầu tiên vào năm 1993, chiếc biển số đã phai màu thời gian. 
{keywords}
Anh Tú cho biết, chiếc Cub 82 này sử dụng động cơ 70 phân khối, xi-lanh đơn, hộp số 3 cấp. 

Chi Bảo

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ đôi Super Cub hàng hiếm trả giá gần 400 triệu chủ xe chưa bán

Bộ đôi Super Cub hàng hiếm trả giá gần 400 triệu chủ xe chưa bán

Hai chiếc xe Honda Super Cub 81/82 mới cứng như hàng "đập hộp" được nhiều người trả giá gần 400 triệu đồng nhưng “đại gia xe cổ” Tú Xiếc Moto ở Hà Nội vẫn lắc đầu.