Ra mắt thêm 3 mẫu ô tô điện mới, hoàn thiện dải sản phẩm

Chỉ 2 tháng sau khi giới thiệu VF e35, VF e36 thuộc phân khúc D và E, thương hiệu ô tô điện toàn cầu VinFast công bố sẽ tiếp tục trình làng 3 mẫu xe mới thuộc các phân khúc A, B, C, tạo ra một dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều ở tất cả phân khúc.

Những dòng xe thông minh VinFast đều được trang bị các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... Bên cạnh đó, các tiện ích thông minh (Smart Services) như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ.

{keywords}
 

Nếu tính cả mẫu xe VF e34 đã lăn bánh tại Việt Nam thì chỉ trong vòng một năm từ khi công bố ra mắt ô tô điện, hãng xe Việt hiện đã sở hữu tới 6 mẫu ô tô điện thông minh, tích hợp các công nghệ hiện đại nhất. Tiến độ thần tốc này cho thấy VinFast đã sẵn sàng cho cuộc chơi ô tô điện trên thị trường toàn cầu với các bước đi bài bản, chiến lược.

Trên thị trường hiện nay hầu như chưa có nhà sản xuất nào, kể cả các hãng xe lớn nhất thế giới, có được một dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh như VinFast. Đa phần các hãng xe đều ở trong giai đoạn “ném đá dò đường” trong khi VinFast cho thấy sự sẵn sàng đáng kinh ngạc để tiến thẳng vào kỷ nguyên xe điện.

Trình diễn các công nghệ mới

Các mẫu ô tô hiện đại không chỉ là cuộc chơi của thiết kế cơ khí, sức mạnh động cơ mà ngày càng coi trọng yếu tố công nghệ. Các tính năng ADAS, giải trí thông minh, tính năng nhận diện giọng nói đang là thước đo thể hiện “đẳng cấp” của một hãng xe lớn. Với ô tô điện thông minh, các công nghệ về pin sạc cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Là một thương hiệu toàn cầu, VinFast sẽ trình diễn hàng loạt các công nghệ mới nhất do hãng và các đối tác toàn cầu phát triển. Các công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain cũng trình diễn các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) tại sự kiện này.

Để hoàn thiện cho công nghệ được xem là quan trọng nhất trên ô tô điện là pin, VinFast đã liên tục đạt thoả thuận với các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực như ProLogium để sản xuất pin thể rắn hay Gotion High-Tech để nghiên cứu và sản xuất cell pin LFP.

{keywords}
 

Hãng cũng tận dụng sức mạnh của các công ty thành viên Vingroup để phát triển các công nghệ thông minh cho ô tô như các hệ thống giám sát người lái, quan sát toàn cảnh 360 độ hay cơ chế tự lái cấp độ 2 cùng trợ lý ảo nhận diện ngôn ngữ tự nhiên để biến các mẫu ô tô điện VinFast thực sự trở thành những chiếc xe kết nối (connected car) phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.

Các công bố mới về chính sách và chiến lược phát triển

VinFast sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào lúc 7h sáng ngày 6/1/2022 giờ Việt Nam (16h ngày 5/1 giờ Las Vegas, Mỹ) để đưa ra các thông báo quan trọng về kế hoạch kinh doanh tại thị trường quốc tế. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và livestream trên fanpage chính thức của VinFast.

Tại sự kiện này, VinFast cũng sẽ bắt đầu nhận đặt trước 2 mẫu xe đầu bảng là VF e35 và VF e36. Cả 2 mẫu ô tô này đều được báo chí quốc tế đánh giá cao với nhiều kỳ vọng lớn dành cho thị trường Mỹ, Canada và châu Âu ngay khi vừa ra mắt. Với chính sách cho thuê pin mới mẻ và táo bạo, giá bán của sản phẩm được cho là sẽ ở mức hợp lý để thu hút người dùng. Tại thời điểm mở bán, giá chính thức và các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức sẽ được công bố chi tiết tại từng thị trường.

{keywords}
 
{keywords}
 

Nếu như Los Angeles Auto Show 2021 giống như lời chào sân của VinFast với thế giới trong cương vị là một thương hiệu toàn cầu thì CES 2022 sẽ là cơ hội để hãng ô tô Việt tăng tốc, thể hiện tiềm lực của một “người chơi mới” nhưng giàu nội lực và khát vọng để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu thế giới.

Minh Tuấn