Royal Enfield Bullet (1948-nay)

{keywords}
Chiếc Royal Enfield Bullet đời 1948. Ảnh: Hotcars


Được phát triển từ chiếc Bullet đời 1932, Royal Enfield Bullet tự hào là dòng xe máy có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Dòng xe này liên tục được sản xuất từ năm 1948 cho tới nay. Đây là sản phẩm của công ty Enfield Motorcycle, một công ty đa ngành nghề cung ứng cả xe máy, xe đạp, máy cắt cỏ và thậm chí là cả súng trường quân dụng.

Kể từ khi ra đời, cái tên Royal Enfield vẫn luôn được những người đam mê mô tô trên toàn thế giới yêu mến. Thương hiệu này đang tìm mọi cách để duy trì bản sắc cho sản phẩm của họ trong khi vẫn đáp ứng được những yêu cầu về độ tin cậy, giá cả phải chăng và tiêu chuẩn khí thải.

{keywords}
Royal Enfield Bullet hiện đại. Ảnh: Hotcars


Harley-Davidson Sportster (1957-nay)

{keywords}
Chiếc Sportster đời 1957. Ảnh: Hotcars


Harley-Davidson Sportster là dòng mô tô được Harley-Davidson liên tục sản xuất từ năm 1957. Theo cách đặt tên mã sản phẩm của Harley-Davidson, các mẫu Sportster đều bắt đầu bằng ký tự “XL”. Tiền thân của Sportster là những chiếc Series K đã được ra mắt vào năm 1952 để cạnh tranh với những chiếc xe mô tô đến từ Anh.

Sportster đã trải qua rất nhiều đợt nâng cấp trong những năm qua, trong đó có đợt nâng cấp sử dụng động cơ Evo thay cho Ironhead ban đầu. Đây vẫn là chiếc xe yêu thích của những tay đua dày dạn kinh nghiệm lẫn những người mới nhập môn.

{keywords}
Chiếc Sportster hiện đại vẫn không bị giảm sức hút. Ảnh: Hotcars


Honda C50/70/90 (1958 -nay)

{keywords}
Chiếc Honda Cub đời đầu được sản xuất nhắm tới mục đích ship đồ ăn. Ảnh: Hotcars


Năm 1958, hãng xe Honda đã giới thiệu Honda Cub và tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông vận tải thế giới. Ít người biết rằng, khi chế tạo chiếc xe này Honda nhắm tới một chiếc xe máy có thể dễ dàng diều khiển bằng 1 tay, trong khi tay còn lại để bưng khay đồ ăn. Và Honda Cub đã đã được các quán ăn tại Nhật Bản vô cùng chào đón vì đáp ứng được yêu cầu ship hàng tiện lợi.

Kể từ khi được giới thiệu, Honda đã sản xuất hơn 100 triệu chiếc Cub trên toàn thế giới. Hiện tại, dòng sản phẩm này đã bị dừng bán tại phương Tây. Tuy nhiên, tại Trung quốc và một số quốc gia khác, những chiếc Honda Cub “nhái” kiểu dáng vẫn tiếp tục được sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

{keywords}
 Chiếc Honda Cub hiện đại vẫn giữ được phong cách thiết kế đã làm nên thương hiệu. Ảnh: Hotcars


Harley-Davidson FL Electra Glide (1965-nay)

{keywords}
FL Electra Glide đời 1965. Ảnh: Hotcars


Harley-Davidson FL Electra-Glide 1965 là chiếc Harley chạy bằng động cơ Panhead cuối cùng và cũng là chiếc Harley đầu tiên có bộ đề khởi động bằng điện. Sự kết hợp này đã giúp dòng xe FL Electra Glide cạnh tranh được trên thị trường đang trở nên ngày càng khốc liệt.

Động cơ của xe cũng đã được nâng cấp trong nhiều năm qua, đáng chú ý là việc bổ sung ống tiếp dầu bên ngoài giúp xe tăng cường khả năng bôi trơn cho đầu xi lanh.

{keywords}
 FL Electra Glide hiện tại không có nhiều thay đổi. Ảnh: Hotcars


Honda CB750 (1969-2007)

{keywords}
Honda CB750 được mệnh danh là “Xe máy chuẩn kiểu Nhật”. Ảnh: Hotcars


Honda CB750 là dòng mô tô trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng không khí, được Honda sản xuất qua nhiều thế hệ từ 1969 đến 2007. Chiếc xe này được mênh danh là "Xe máy chuẩn kiểu Nhật Bản."

Phiên bản cuối cùng của dòng xe, chiếc Honda CB750 đời 2007 có kiểu dáng tương tự với những phiên bản tiền nhiệm được sản xuất từ thập niên 70. Tuy nhiên, chiếc xe này chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật.

{keywords}
Chiếc Honda CB750 đời 2007 là phiên bản cuối cùng của dòng xe này. Ảnh: Hotcars

Honda CG125 (1976-nay)

{keywords}
 

Những chiếc xe sử dụng động cơ OHC 125 trước đây của Honda đòi hỏi việc thay dầu rất thường xuyên nếu không muốn bị hỏng hóc. Và điều này là khó khả thi ở các nước nghèo đang phát triển dẫn đến doanh số bán hàng của Honda bị giảm sút. Cuối cùng Honda đã nâng cấp sử dụng động cơ loại mới, có các van vận hành bằng thanh đẩy cho phép nó hoạt động trong điều kiện có ít dầu bôi trơn hơn. Và chiếc Honda CG125 ra đời là kết quả của sự cải tiến này.

Từ năm 1976 tới nay, Honda CG125 hầu như không có nhiều thay đổi, ngoại trừ việc sử dụng bộ đề khởi động bằng điện và đánh lửa điện tử.

{keywords}
Chiếc Honda CG125 không có nhiều thay đổi sau hàng chục năm. Ảnh: Hotcars

Yamaha SR500/400 (1978-nay)

{keywords}
 Yamaha SR500 đời 1978. Ảnh: Hotcars

Dòng xe Yamaha SR500 được giới thiêu lần đầu vào năm 1978, và là phiên bản đường trường của XT500 Trailie. Sau đó nó được bán tại thị trường Nhật Bản và Đức với phiên bản phong cách cổ điển Yamaha SR400.

Mặc dù chiếc SR400 hiện đại đã được trang bị kim phun nhiên liệu, nhưng nó vẫn được làm mát bằng không khí và đi kèm với bộ khởi động đạp nổ bằng chân.

Chiếc Yamaha SR500 nguyên bản nhỉnh hơn một chút so với SR400 ngày nay. Do cấu tạo không có bộ cân bằng nên trong quá trình lái chiếc xe này hơi rung một chút.

{keywords}
 


Kawasaki ZZR600 (1990-2007)

{keywords}
Kawasaki ZZR600 phiên bản 2007. Ảnh: Hotcars


Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1990 và chấm dứt sản xuất vào năm 2007. Đây là một trong những mẫu xe sportbike làm mát bằng nước có vòng đời sản phẩm lâu nhất.

Chiếc ZZR600 có tốc độ khá nhanh, một số thử nghiệm cho thấy nó có thể đạt được tốc độ tối đa 257 km/h. Và chiếc xe này rất thoải mái, kể cả khi chở 2 người.

Yamaha XJR1200/1300 (1995-nay)

{keywords}
Những chiếc XJR1200 đời đầu. Ảnh: Hotcars


Hơn 30 năm trước, dòng xe này được biết đến với cái tên FJ1100. Ban đầu, FJ1100 được Yamaha định vị là dòng xe thể thao sportbike, sau đó lai được phát triển thành sport tourer FJ1200. Và chiếc xe này đã đạt được thành công trong suốt hàng chục năm vừa qua. Hiện tại, nó vẫn được bán dưới dạng động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng không khí.

Dù rằng, động cơ xe mô tô đã giảm công suất đáng kể trong những năm qua để nhắm tới mục đích tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Yamaha là hãng xe hiếm hoi vẫn còn bán những mẫu xe “hàng khủng” này.

{keywords}
Chiếc XJR1200 có phong cách hiện đại, đẹp mắt hơn rất nhiều. Ảnh: Hotcars


Ngân Vũ (theo Hotcars)

Những chiếc xe trẻ em đắt hơn cả ô tô hạng sang

Những chiếc xe trẻ em đắt hơn cả ô tô hạng sang

Được chế tạo như một món đồ chơi cho trẻ em, nhưng những chiếc xe này có giá còn đắt hơn cả những ô tô hạng sang Mercedes-Benz, BMW hay Audi.