Xe bán tải ngày nay là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Dấu chân của những chiếc xe to lớn, mạnh mẽ và nam tính được in trên khắp thế giới.

Mỗi thập kỷ đều có những dòng xe bán tải nổi bật nhất về phong cách và khả năng vận hành. Và thập niên 80 có lẽ là thời kỳ hoàng kim, nơi xe bán tải được cung cấp cả sức mạnh và chất lượng. 

Nhiều mẫu xe bán tải của thập niên 80 tỏ ra rất dẻo dai và còn có sức ảnh hưởng lớn cho đến tận ngày nay. Dưới đây là 6 mẫu bán tải bền bỉ và đáng tin cậy nhất được sản xuất từ những năm 80.

Nissan Hardbody 1986

{keywords}
Nissan Hardbody 1986

Mẫu bán tải Nissan Hardbody 1986 là tiền thân của Nissan Frontier và Navara ngày nay. Nó có hình dáng giống một chiếc xe tải của Datsun và không có nhiều sự thay đổi về kiểu dáng sau nhiều lần nâng cấp.

Việc bổ sung mẫu bán tải Hardbody đã đưa Nissan lên một tầm cao mới. Đây là chiếc xe tải bán chạy nhất của Nissan trong nhiều năm. Lần cuối mẫu xe này được tung ra thị trường với bản thiết kế mới là vào năm 2004. Có một số tin đồn cho rằng,  Nissan Hardbody sẽ được hồi sinh bằng một thế hệ mới ra mắt vào năm 2022.

Ford Ranger 1983

{keywords}
Ford Ranger 1983

Ford Ranger hiện nay là chiếc xe tải “phổ cập” toàn cầu. Ở Việt Nam, mẫu xe này được mệnh danh là “vua bán tải”. Ranger được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1983 để thay thế cho mẫu Courier do Mazda chế tạo.

Vào thời điểm đó, có bốn tùy chọn động cơ cho Ford Ranger, bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2,0 lít sản sinh 73 mã lực; động cơ 2,3 lít cho công suất 79 mã lực; động cơ V6 2,8 lít cho công suất 115 mã lực và động cơ 2,2 lít do Mazda sản xuất cho ra công suất 59 mã lực. 

Jeep CJ-8 Scrambler 1981-1985

{keywords}
Jeep CJ-8 Scrambler 1981-1985

Jeep Scrambler hay còn được gọi là CJ-8 là chiếc bán tải gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1981. Đây là mẫu xe mà những người yêu xe bán tải hiện đại vẫn đánh giá rất cao bởi sự mạnh mẽ và thiết kế đẹp.

Scrambler CJ-8 được phát triển lên từ các mẫu CJ-5 và CJ-7 trước đó. CJ là viết tắt của Civilian Jeep, cho thấy rằng Jeep chế tạo rất nhiều xe tập trung vào lĩnh vực quân sự, do đó nó có sự khác biệt với những mẫu xe khác. Chiều dài cơ sở dài, tuỳ chọn hộp số sàn hoặc tự động cũng như động cơ của AMC và Pontiac là một số đặc điểm khác biệt của Scrambler.

Shelby Dakota 1989

{keywords}
Shelby Dakota 1989

Shelby Dakota là một trong những sáng tạo quyến rũ nhất của Shelby American. Lần đầu tiên mẫu xe này ra đời là năm 1989, với chỉ 1.475 chiếc được sản xuất.

Đây là một trong những chiếc xe bán tải hiệu suất cao ra đời sớm nhất. Shelby Dakota là niềm cảm hứng cho những mẫu bán tải mạnh mẽ sau này như Ford Lightning hay GMC Syclone.

Dodge Ram Cummins Turbodiesel 1989

{keywords}
Dodge Ram Cummins Turbodiesel 1989

Mẫu bán tải Cummins đã xuất hiện vào năm 1989 để thay thế cho dòng Dodge D-series đã bị sa sút trước đó. Các chuyên gia cho rằng, cái tên Cummins đã cứu dòng xe tải Dodge khỏi nguy cơ khai tử vào cuối những năm 1980.

Thế hệ đầu tiên của xe bán tải Dodge Cummins 1989 được trang bị động cơ 6,9 lít thẳng hàng cho công suất 160 mã lực. 

Chevrolet C/K 1988

{keywords}
Chevrolet C/K 1988

Chữ “C” là mã nội bộ của Chevrolet được sử dụng để biểu thị hệ dẫn động hai bánh trong khi “K” biểu thị hệ dẫn động bốn bánh. Dòng C/K không chỉ giới hạn ở xe tải mà còn được mở rộng sang các dòng xe khác do Chevrolet và GMC chế tạo. Tuy nhiên, các xe bán tải được sử dụng các ký hiệu C/K nhiều nhất.

Mẫu bán tải C/K năm 1988 là thế hệ thứ tư và mang lại rất nhiều cải tiến bao gồm hệ thống treo trước độc lập. Chiếc xe bán tải của những năm 80 này được được Chevrolet phát triển và sản xuất cho đến năm 2000.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá những siêu xe phiên bản đặc biệt gây chú ý nhất năm 2021

Khám phá những siêu xe phiên bản đặc biệt gây chú ý nhất năm 2021

Những siêu xe phiên bản đặc biệt luôn gây chú ý bởi vô số các trang bị nội, ngoại thất cao cấp. Đi kèm đó là động cơ mạnh mẽ và số lượng sản xuất thường không có nhiều.