Theo trang Carscoops, phát hiện về chiếc siêu xe này xuất phát từ một Youtuber chuyên “săn tin” siêu xe có tên Fipeux.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster xuất hiện trên đường phố Monaca có giá trị đắt hơn bất kỳ chiếc Lamborghini nào khác trên thế giới bởi nó sở hữu “trang bị” tùy chọn đắt đỏ: biển số siêu độc.

{keywords}
Lamborghini Aventador SVJ Roadster mang biển số 123 xuất hiện trên đường phố Monaco

Lamborghini Aventador SVJ Roadster mang biển số 123 đăng ký ở Qatar và được sở hữu thông qua một cuộc đấu giá với số tiền lên tới 12 triệu USD. Nếu thông tin về giá là sự thật, thì nó có thể nằm trong số những biển số đắt nhất thế giới.

Trước đây, những tấm biển số giá đắt kỷ lục thường có một hoặc kèm vài chữ cái. Như biển số 1 có giá 14 triệu USD thuộc về một chiếc Bugatti ở UAE, biển số D5 trị giá 9 triệu USD của chiếc Rolls-Royce cũng ở UAE, hay gần đây nhất một biển số mang tên New York gắn trên một chiếc Volvo V70 sản xuất những năm 1990 ở Mỹ được chủ nhân hét giá tới 20 triệu USD, nhưng chưa ghi nhận vì không có người mua.

{keywords}
Chiếc siêu xe với biển số "123" đỗ cùng vị trí với những chiếc xe đắt tiền khác trong kỳ nghỉ hè thường thấy của các "ông hoàng" Ả Rập tại châu Âu.

Với những người chấp nhận mua biển số với giá đắt đỏ, chữ cái và con số thường mang ý nghĩa gì đó đối với họ. Nhất là tại Qatar và UAE, nơi người dân được quyền mua và bán biển số xe thì sở hữu một chiếc biển số độc có thể coi như nắm giữ tài sản lớn.

Mặc dù có giá trị tăng lên rất nhiều nhờ biển số “123” siêu độc, nhưng chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster cũng không phải dạng vừa. Chiếc siêu xe này thuộc phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 800 chiếc trên toàn thế giới với giá khởi điểm từ 573.966 USD.

{keywords}
Đây cũng là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster phiên bản giới hạn chỉ 800 chiếc sản xuất trên thế giới.

Ngoại thất của xe nổi bật với phần thân được sơn bóng màu ngọc trai, kết hợp với các chi tiết làm bằng sợi carbon như cánh gió đuôi, cánh gió gầm phía trước. Bánh xe sơn đen kết hợp kẹp phanh màu đỏ. Bên trong, nội thất kết hợp màu trắng và tím kèm các chi tiết bằng sợi carbon trên bảng điều khiển.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster ra mắt lần đầu vào năm 2019 với thiết kế khí động học mạnh mẽ và động cơ khỏe hơn. Cụ thể hơn, động cơ V12 6,5 lít trên xe sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 720 Nm, đồng thời kết hợp với hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Siêu xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 350 km/h.

Đình Quý (theo Carscoops)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ Việt kiều chỉ tốn 10 triệu "tậu" biển ngũ quý 5 cho Toyota RAV4

Nữ Việt kiều chỉ tốn 10 triệu "tậu" biển ngũ quý 5 cho Toyota RAV4

Chiếc Toyota RAV4 2021 được chị Vũ Tuệ Nhi, một Việt kiều đang sinh sống ở Cộng hòa Séc, đăng ký biển số độc đáo: 55H-55555.