Theo một số hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, mới đây, một người đàn trung tuổi tại Hà Tĩnh đã may mắn bốc được biển số xe ngũ quý 2 cho chiếc Toyota Camry đời cũ mới mua của mình. Dù không đẹp như những biển số được liệt vào hàng "hot" như ngũ quý 6, ngũ quý 8 hay ngũ quý 9,... nhưng đây vẫn là ao ước của nhiều người yêu xe.

Theo quan niệm của người Phương Đông, số 2 được dịch là "mãi là mãi mãi lâu bền" tượng trưng cho sự may mắn lâu dài của chủ nhân.

{keywords}
Biển kiểm soát ngũ quý 2 được gắn lên chiếc Toyota Camry đời cũ có "hộ khẩu" tại Hà Tĩnh.

Trong khi đó, nhiều dân chơi biển đẹp cho hay, dãy số 2 đọc giống từ “chắc chắn” và “dễ dàng” của tiếng Trung Quốc. Nó được xem là con số may mắn, tượng trưng cho tính cân đối và bền vững. 

Gới thạo tin cho hay, với tấm biển số ngũ quý 2, chiếc Camry này đã được nâng tầm giá trị gấp đôi so với mức giá mua xe mới.

{keywords}
Với tấm biển số ngũ quý 2, chiếc Camry này đã được nâng tầm giá trị gấp đôi so với mức giá mua xe mới.

Đáng chú ý, chiếc Toyota Camry này được người đàn ông mua ở một showroom xe cũ. Được biết, chiếc xe Toyota Camry tại Hà Tĩnh này là bản nâng cấp 2018 từng được giới thiệu tại thị trường Việt vào đầu tháng 10/2017.

{keywords}
Chủ nhân đã may mắn bốc được "lộc"

Trên nhiều diễn đàn về xe hơi, nhiều người chúc mừng chủ nhân đã may mắn được "lộc". Bên cạnh đó, cũng không ít nhiều tiếc nuối vì nếu chiếc biển này được gắn lên một chiếc xe sang đời mới thì xứng đáng hơn.

Thời gian gần đây, biển ngũ quý liên tục xuất hiện ở Việt Nam. Đặc biệt, không ít chiếc xe bình dân tại Việt Nam đã may mắn sở hữu những dãy 5 số trùng lặp tương tự.

Việc bốc được biển ngũ quý tương đương với trúng số tiền tỷ. Bởi nhiều người quan niệm, biển số đẹp có giá trị lớn, sẽ mang lại sự may mắn, tài lộc và làm ăn thuận lợi. Vì vậy, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền "khủng" để sở hữu một chiếc biển số xe đẹp.

Cũng vì thế, nhiều chủ nhân sau khi bấm được biển số ngũ quý đã ngay lập tức có thể bán lại chiếc xe với mức giá cao hơn nhiều lần.

{keywords}
Trong đó phải kể đến chiếc xe Mazda CX-5 màu trắng đeo biển số 30F-666.66 của thủ đô Hà Nội được định giá lên đến hơn 3 tỷ đồng, cao gấp 3 lần giá trị chiếc xe.

 

{keywords}
Hoặc là trường hợp của chiếc Hyundai Santa Fe biển ngũ quý 3 hồi tháng 8/2018 được chào bán với  giá 2,5 tỷ đồng dù chi phí mua xe chỉ vào khoảng 1,2 tỷ đồng sau khi ra biển số.

 

{keywords}
Trường hợp chiếc xe Kia Cerato đời mới cùng tấm biển số 51G-888.88 cực đẹp được rao bán xe với giá lên đến 3 tỷ đồng, cao gấp 5 lần so với mức niêm yết hồi tháng 3 vừa qua khiến nhiều người chú ý.

 

{keywords}
Hay như trường hợp một chiếc Hyundai SantaFe khác cũng đã bốc được biển ngũ quý 5, 30F-222.22, vào tháng 6/2018, khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ngay lập tức, nó đã được định giá tới hơn 2 tỷ đồng, tức gần gấp đôi giá mua gốc.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng loạt Rolls-Royce Phantom biển "khủng" tại Việt Nam

Xe sang thường gắn với biển đẹp. Vì vậy, những chiếc xế hộp thuộc dòng siêu sang danh giá bậc nhất thế giới Rolls-Royce Phantom về Việt Nam thường được gắn những chiếc biển thuộc hàng quý hiếm.