Trang Carscoops dẫn thông tin từ Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho hay, tài xế ô tô mất trung bình 4,6 giây để kiểm tra điện thoại khi nhận được tin nhắn.

Còn theo Motor1, đó cũng là khoảng thời gian trung bình để lái xe trả lời lại tin nhắn. Trong khoảng thời gian gần 5 giây này, hầu hết lái xe sẽ không nhìn đường và hoàn toàn mất tập trung. 

Để chứng minh sự nguy hiểm của tình huống nói trên, Lexus đã tạo một ô tô mô phỏng NX với kính điện thông minh có thể chuyển sang mờ đục khiến tài xế không nhìn thấy bên ngoài trong 4,6 giây.

Xem video:

 

Hãng Lexus đưa tài xế đến một con đường với các chướng ngại vật đặt sẵn phía trước để họ trải nghiệm khi không nhìn thấy đường. Kết quả cho thấy, trong lúc đang di chuyển qua chướng ngại vật thì kính đột ngột mờ đục, tài xế hét lên và tông vào chướng ngại vật.

Điều đó cho thấy không nhìn đường có thể dẫn đến thảm kịch không chỉ với tài xế mà cho cả những người tham gia giao thông khác. Trước khi thực hiện trải nghiệm, ban tổ chức không nói với các tài xế tham gia về tình huống không nhìn thấy đường này để có cảm giác khách quan nhất.

Hãng Lexus đưa ra video với mong muốn thu hút sự chú ý và nâng cao ý thức của mọi người về mối nguy hiểm thực sự do mất tập trung khi lái xe gây ra.

Hoàng Linh (Theo CarScoop, Motor1)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phanh xe Hybrid 'ăn' hơn xe xăng, cứu cánh cho tài xế gặp tình huống khẩn cấp

Phanh xe Hybrid 'ăn' hơn xe xăng, cứu cánh cho tài xế gặp tình huống khẩn cấp

Xe lai điện Hybrid không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà cơ chế hoạt động rất đặc thù còn giúp loại xe này có phanh "ăn" hơn đáng kể so với xe thuần xăng/dầu truyền thống.