Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 25 phút ngày 12/3 trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, đoạn qua Nguyễn Xiển hướng về cầu Nhật Tân (Hà Nội). 

Theo camera hành trình gắn trên xe Porsche của anh Nguyễn Tại Phong (Hà Nội), thời điểm này, lưu lượng phương tiện đi trên đường vành đai 3 khá đông, xe anh Phong đi đúng làn giữa, để khoảng trống bên làn khẩn cấp.

Một chiếc Kia Cerato màu trắng mang BKS 30F 192.66 đi vào làn khẩn cấp từ phía sau xe Porsche và muốn vượt lên. Tuy nhiên, tài xế xe Kia có vẻ không vượt lên được nên đã tức tối vượt bên trái để đè ép chiếc Porsche dừng lại.

Ngay khi bước xuống xe, tài xế xe Kia đã nhanh chóng xuống mở cốp và lấy ra một chiếc rìu sắt. Hai tài xế đã có màn tranh cãi và tài xế xe Kia nhiều thời điểm định vung rìu sắt lên đe dọa.

Xem video:

 

Video từ camera hành trình ghi lại tình huống xảy ra xích mích giữa tài xế xe Kia Cerato và xe có camera hành trình.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Tại Phong cho biết, trước chiếc xe Kia đã có xe khác vượt bằng làn khẩn cấp nhưng có vẻ tài xế này "non tay", không vượt được nên cho là xe anh chèn ép.

"Lái xe Kia đã đi sai còn có hành động côn đồ. Có vẻ biết xe tôi có camera hành trình, người này còn gạ ra phía sau đấm nhau", anh Phong kể lại. Rất may không có xô xát nào xảy ra nhưng tài xế xe Porsche rất bức xúc vì hành vi thiếu văn hóa cũng như vi phạm luật giao thông của người lái chiếc xe Kia.

Cũng có hành vi đe dọa như clip trên, ngày 11/6/2021 trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, chiếc xe tải mang BKS 29C - 308.12 do một nam thanh niên điều khiển liên tục đánh võng trên đường để ép chiếc xe con dừng lại. Sau đó, người này xuống xe cầm theo gậy sắt đe dọa. Hành vi này đã được camera hành trình trên chiếc ô tô con ghi lại. Sau đó 4 ngày, lái xe này đã bị Phòng CSGT Hà Nội triệu tập và xử phạt 11 triệu đồng.

Đình Quý (video: Nguyễn Tại Phong)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha "bon chen" đáng xấu hổ của tài xế Việt

Nóng trên đường: Những pha "bon chen" đáng xấu hổ của tài xế Việt

Sự hơn thua, hấp tấp trên đường không những không giúp chúng ta đi nhanh hơn mà còn có thể gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện khác. Dưới đây là những tình huống "xấu xí" vừa xảy ra trong thời gian gần đây.