Xe bán tải chèn ép thô bạo xe con, còn định động chân động tay


(Nguồn video: HLX)

Sự việc diễn ra trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) vào sáng 6/12 vừa qua và được camera hành trình của một xe ô tô đi cùng chiều phía sau ghi lại.

Theo đó, khi thấy đường đông, tài xế chiếc xe bán tải Ford Ranger mang biển kiểm soát 29H-443.35 đã bật xi-nhan xin đường để chuyển sang làn bên phải. Tuy nhiên, có vẻ như tài xế của chiếc Hyundai Getz đang đi ở làn đường bên phải không muốn nhường đường.

Không giữ được bình tĩnh khi không được nhường đường, tài xế xe bán tải đã thực hiện hàng loạt pha chèn ép xe Getz một cách khá thô bạo, bất chấp nguy cơ va chạm giữa hai phương tiện và cả với các ô tô xe máy khác trên cầu.

Thậm chí, lái xe bán tải còn xuống xe "cà khịa", định ăn thua với tài xế chiếc xe con một cách rất thiếu văn hoá.

Container nhập làn kiểu "đường của tao", suýt gây hoạ cho xe máy

 
(Nguồn video: Tiktok Tiến Thể)

Tình huống giao thông khá nguy hiểm vừa xảy ra vào chiều 9/12 tại ngã tư đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai giao với QL 18 trên địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Theo đoạn video trên, xe container đã nhập làn rất nhanh và không đi sát làn đường bên phải mà chiếm tới hơn 2 làn đường, suýt tông phải một xe máy đang lưu thông. Rất may, lái xe máy đã kịp đánh tay lái và đã không có va chạm xảy ra.

Xe tải rẽ phải siêu ẩu, cuốn xe máy vào gầm

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Chiếc xe tải đang từ làn đường bên trái bất ngờ chuyển làn rẽ phải vào đường nhánh khiến người phụ nữ điều khiển xe máy đi cùng chiều bị cuốn vào gầm. Vụ việc được camera hành trình ghi lại vào sáng 11/12 tại xã Tân Hồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Trong tình huống này, lỗi hoàn toàn thuộc về lái xe tải khi đã chuyển làn rẽ phải quá bất ngờ và thiếu quan sát. Thật may mắn, người phụ nữ đã thoát nạn và chỉ bị thương nhẹ.

Trước đó, nhiều tình huống tài xế chèn nhau trên đường khiến nhiều người bức xúc:

Bị lấn làn, xe Vinfast chạy lên tạt đầu xe 16 chỗ

 

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào chiều 8/11 trên đường Phạm Hùng (Hà Nội), đoạn qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia, và được camera hành trình của xe ô tô phía sau ghi lại. 

Theo đó, khi đèn giao thông vừa chuyển xanh, chiếc xe 16 chỗ vội tăng tốc và lách giữa hai xe con để vượt lên, nhưng đã vô tình ép làn xe con hiệu Vinfast Lux A2.0 bên trái, khiến tài xế của chiếc xe này phải phanh gấp để tránh va chạm.

Có vẻ như cay cú vì bị tranh đường, tài xế xe con đã tăng ga vượt lên và thực hiện một màn tạt đầu trả đũa khá nguy hiểm, khiến chiếc xe 16 chỗ phải đánh lái gấp để tránh. Rất may không có phương tiện nào bị vạ lây bởi màn cà khịa nhau của hai tài xế trong tình huống trên.

Bị chen ngang, xe tải quyết ăn thua trên đoạn đường tắc

 

(Nguồn video: TikTok)

Sự việc xảy ra vào sáng 7/9 trên QL3 thuộc địa phận TP. Thái Nguyên, được chính camera hành trình của một trong hai "nhân vật chính" ghi lại.

Trong lúc tuyến đường này đang ùn tắc, các phương tiện phải xếp hàng thì một chiếc ô tô bán tải "nhoi" lên từ làn khẩn cấp, ép container có gắn camera hành trình phải nhường đường. Không phải tay vừa, lái xe container sau đó cũng trả đũa theo đúng cách mà chiếc bán tải vừa làm.

Sau khi đăng tải video, cả hai tài xế đã nhận được "mưa gạch" từ cộng đồng mạng vì hành vi lái xe kiểu coi thường pháp luật và xem thường tính mạng người khác.

Lái xe tải vượt lên, cầm tuýp sắt xuống cà khịa

 

(Nguồn video: Trần Trung Hiếu)

Tình huống xảy ra vào chiều 11/6 trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, chiếc xe tải mang do một nam thanh niên điều khiển liên tục đánh võng trên đường để ép chiếc xe con dừng lại. Sau đó, người này xuống xe cầm theo gậy sắt đe dọa. Hành vi trên đã được camera hành trình trên chiếc ô tô con ghi lại.

Sau đó, Phòng CSGT đã vào cuộc điều tra làm rõ và xác định lái xe tải vi phạm trên là Đỗ Xuân H. Lái xe này sau đó bị phạt với tổng số tiền là 11 triệu, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Những pha đánh lái 'non và xanh' của tài xế

Nóng trên đường: Những pha đánh lái 'non và xanh' của tài xế

Trên đường, chỉ một giây mất tập trung, thiếu quan sát rồi đánh lái ẩu, bạn sẽ khiến chính mình và các phương tiện khác gặp nguy hiểm.