Sự việc xảy ra trên tuyến quốc lộ 14, đoạn qua địa phận thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đăk Nông) và được camera giám sát ghi lại. Theo đó, chiếc xe tải bị mất phanh khi đang xuống dốc đã tông mạnh vào đuôi xe 16 chỗ đi cùng chiều.

Vụ va chạm ở tốc độ cao khiến chiếc xe 16 chỗ bị đẩy đi một đoạn xa và lật nghiêng sang vệ đường, lộn nhiều vòng.

Chiếc xe tải sau đó vẫn tiếp tục di chuyển với tốc độ nhanh và bị lật nghiêng vào một bãi đất trống khi tài xế cố gắng đánh lái vào bên trong để tránh đoạn đường cua.

Kinh hoàng khoảnh khắc xe tải mất phanh tông văng xe khách rồi lật nghiêng

Đoạn clip về sự việc đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự kinh hoàng sau khi chứng kiến sự việc xảy ra.

"Thật đáng sợ, nhìn thôi cũng thấy rùng mình. Hy vọng những người ngồi trên xe 16 chỗ không bị thương quá nghiêm trọng sau vụ việc", một cư dân mạng bình luận.

"Thật không hiểu được xe tải đi kiểu gì mà lại mất phanh để rồi làm ảnh hưởng đến bản thân của mình và người khác như vậy? Nếu trên đường có người đi xe máy, thì chắc hẳn hậu quả sẽ rất nghiêm trọng", một người dùng Facebook nhận xét.

Nhiều người cho rằng tài xế xe tải đã đạp phanh liên tục khi xuống dốc dẫn đến tình trạng cháy má phanh và phanh không còn tác dụng nên mới dẫn đến vụ việc.

"Nhiều người lái xe lâu năm nhưng vẫn không biết cách đổ đèo sao cho an toàn; cứ phanh liên tục khi xuống dốc dẫn đến má phanh bị nóng và mất tác dụng. Rất có thể tài xế của chiếc xe tải này cũng đã gặp trường hợp tương tự. May mắn là có khoảng đất trống để tài xế chủ động đánh lái khiến xe tải lật nghiêng; nếu cứ tiếp tục di chuyển với tốc độ cao như vậy, nhiều khả năng hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều", một cư dân mạng nhận định.

"Kinh nghiệm của tôi đó là nếu quan sát thấy xe phía sau liên tục bấm còi và nháy đèn thì nên ép sát vào lề để tránh, đề phòng trường hợp xe sau mất phanh có thể gây liên lụy cho bản thân mình", một bình luận được nhiều người đồng tình ủng hộ.

Hiện vẫn chưa rõ thương vong sau sự việc.

Theo Dân Trí

Nhầm số tiến lùi, nữ tài xế xử lý pha "ra xe" mang tính... hủy diệt

Nhầm số tiến lùi, nữ tài xế xử lý pha "ra xe" mang tính... hủy diệt

 Chỗ đỗ không bị chặn đầu chặn đuôi quá sát, đường cũng không đông, nhưng nữ tài xế có lẽ đã nhầm chân ga hoặc số tiến lùi nên biến màn ra xe thành... một thảm họa.