Bé trai 4 tuổi tử vong vì đuổi theo xe ô tô của mẹ vừa di chuyển

 

(Nguồn video: Facebook)

Sự việc vừa xảy ra vào sáng ngày 21/11 tại TP. Thái Nguyên. Bé trai chạy theo ô tô bắt đầu di chuyển nhưng cửa xe đóng kín. Dường như cháu bé muốn gọi người bên trong xe mở cửa nhưng không được nên đuổi theo, chạy lên phía đầu xe và bị cuốn ngã dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Theo thông tin từ những người chứng kiến, người mẹ điều khiển ô tô chở theo con trai nhỏ, dừng đỗ trước cửa hàng tạp hoá để mua đồ. Khi xuống xe, người mẹ không hề hay biết con trai cũng mở cửa theo sau. Lúc quay trở lại xe ô tô, người mẹ cứ thế nổ máy lăn bánh rời đi, còn đứa trẻ đứng bên ngoài, đu bám cánh cửa gọi với mẹ ở bên trong.

Điều tồi tệ đã xảy ra, khi xe lăn bánh, đứa trẻ lao lên phía trước, đúng điểm mù của chiếc xe và đã bị ô tô cán trúng. Cháu bé sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Tình huống xót xa trên một lần nữa cảnh báo các bậc cha mẹ cần quan sát con thật kỹ trước và sau khi lên xe, nổ máy, bởi một chút vội vàng, bất cẩn có thể dẫn tới hệ quả khôn lường.

Bé 2 tuổi chui gầm xe vì người mẹ mải buôn chuyện

 

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc vô cùng nguy hiểm và đáng trách vừa xảy ra vào ngày 27/6, được camera an ninh gần đó ghi lại. Một cháu bé khoảng 2 tuổi không được trông chừng cẩn thận đã chạy tới đầu ô tô. Chiếc xe này đang dừng đỗ trước cổng để cho người xuống. Do không để ý, tài xế ô tô đã cho xe tiến lên và va chạm với cháu bé.

Khi những người lớn, trong đó có người mẹ phát hiện ra thì có vẻ như cháu bé này đã bị va chạm dẫn tới thương nặng và phải đưa đi cấp cứu. Đoạn video sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội, đa số ý kiến bình luận tỏ thái độ bất bình khi người mẹ của cháu bé rất lơ đễnh, mải đón khách mà để bé tự ý chạy lại gần chiếc ô tô dẫn đến va chạm đáng tiếc.

Mẹ vừa mở cửa, em bé 3 tuổi chạy nhanh sang đường, bị ô tô tông trúng

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Một tình huống cực kỳ nguy hiểm khác xảy ra tại TP. Lào Cai vào đầu tháng 6, được camera hành trình xe ô tô ghi lại. Khi một chiếc con đang dừng đỗ, cánh cửa ô tô phía sau được người phụ nữ vừa mở ra thì  bất ngờ, một cháu bé khoảng 3 tuổi chạy ra ngoài băng cắt qua đường.

Đúng lúc này, một ô tô con hiệu Mazda di chuyển tới đã húc văng cháu bé. Rất may, cháu bé trong tình huống này chỉ bị thương nhẹ do chiếc xe con phanh kịp thời. Ngay sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt bình luận, rất nhiều bình luận hướng tới sự bất cẩn của người phụ nữ trên.

Không chú ý, nữ tài xế bất cẩn để con mở bung cửa sau, rơi xuống đường

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống vô cùng nguy hiểm khác cũng liên quan đến mẹ lái xe chở theo con nhỏ, xảy ra tại QL 32, đoạn gần cầu Phùng (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Video ghi lại hình ảnh nữ tài xế điều khiển chiếc xe ô tô 4 chỗ, chở theo con nhỏ khoảng 2-3 tuổi ngồi ghế sau.

Do bất cẩn không bấm chốt cửa xe, con nhỏ đã mở bung cánh cửa sau bên trái mà nữ tài xế không hề hay biết. Một tài xế lái xe 7 chỗ cùng lưu thông trên đoạn đường đã cố tình báo hiệu, ép nữ tài xế đi tấp vào lề đường để đảm bảo sự an toàn cho cháu bé

Do phanh gấp, cháu bé bị ngã xuống đường. Rất may cháu không bị thương nặng và phía sau không có chiếc xe nào. Qua tình huống cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ khi chở con nhỏ bằng ô tô nên chú ý quan sát con và các cánh cửa xe, có thể dùng khoá trẻ em phía bên trong cánh cửa để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Nguyễn Hoàng (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bé trai 4 tuổi tử vong vì đuổi theo xe ô tô của mẹ vừa di chuyển

Bé trai 4 tuổi tử vong vì đuổi theo xe ô tô của mẹ vừa di chuyển

Một đoạn video ghi lại cảnh bé trai chạy đuổi theo chiếc xe ô tô bắt đầu di chuyển, bị xe cán trúng đang được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa.

Nóng trên đường: Đi xe máy kiểu 'tổ lái' rồi tự chuốc họa vào thân

Nóng trên đường: Đi xe máy kiểu 'tổ lái' rồi tự chuốc họa vào thân

Dưới đây là những tình huống xe máy lạng lách, đánh võng, "kẹp 3", không mũ bảo hiểm rồi phi với tốc độ "bàn thờ" trên đường,... dẫn tới cái kết khiến không ít người xem hả hê.