Dưới đây là một số tình huống giao thông diễn ra gần đây theo một cách khá "ngớ ngẩn" do lỗi thiếu quan sát khi đi xe máy:

Xe máy đâm rầm vào đuôi xe tải đang đỗ

 

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 26/9 trên một tuyến đường ngoại thành Hà Nội. Không hiểu vì lý do gì, nam thanh niên điều khiển xe máy, đầu không đội mũ bảo hiểm, đột nhiên lao thẳng vào đuôi một chiếc xe tải đang đỗ ở ven đường.

Cú đâm mạnh khiến nam thanh niên ngã xuống bất tỉnh. Lái xe tải lúc đó đang đóng cửa sau cũng bị thương nhẹ ở hông do chính xe máy tông vào.

Phi như bay, cô gái suýt đâm vào đuôi ô tô đang rẽ

 

(Nguồn video:  Camera giao thông)

Sự việc vừa xảy ra vào đêm 6/10 và mới được đăng tải lên mạng xã hội. Một cô gái trẻ đi xe máy đã lao với tốc độ rất cao rồi định vượt phải xe SUV màu trắng mà không để ý chiếc xe này đang rẽ phải.

Kết quả, cô gái bị chạm nhẹ vào sườn chiếc SUV rồi mất thăng bằng, lao cả người và xe lên vỉa hè, ngay gần một quán ăn. Rất may cô gái chỉ bị thương nhẹ và nhanh chóng được những người xung quanh sơ cứu.

Phượt thủ phi như bay rồi bất ngờ ngã trên cầu Nhật Tân

 

(Nguồn video: Tiktok/Min.lc)

Đoạn clip trích xuất từ camera hành trình mô tô cho thấy chiếc xe phân khối lớn di chuyển với tốc độ cực cao trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Do tốc độ quá nhanh, người điều khiển xe mô tô đã mất lái rồi cả người và xe ngã xuống đường. May mắn là chiếc xe phân khối lớn này không va chạm với phương tiện nào trên đường, nếu không hậu quả sẽ là rất nghiêm trọng.

Một số tình huống "khó đỡ" khác cũng liên quan đến sự thiếu quan sát của những người điều khiển xe máy:

Người đàn ông say rượu, đâm vào đầu ô tô rồi ngã "chổng vó"

 

(Nguồn video: Tiktok/Lâm Châu)

Phóng nhanh, nam thanh niên tránh ô tô rồi tông trúng gốc cây

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Phanh gấp khi nhìn thấy ô tô, nam thanh niên "xoè" cả chục mét

 

(Nguồn video: HLX) 

Hai nam thanh niên đi xe máy tông vào đuôi ô tô đang đỗ

 

(Nguồn video: Nguyễn Phượng)

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Nóng trên đường: Thót tim cảnh xe máy tự 'xoè' ngay trước mũi ô tô

Chở hàng khiến tay lái bị vướng, vượt ẩu, gặp chướng ngại vật hay đường trơn ướt là những nguyên nhân khiến không ít xe máy tự ngã đau. Nếu các ô tô bên cạnh không xử lý kịp, hậu quả sẽ rất khó lường.