Với số lượng ô tô ngày càng gia tăng trong khi diện tích các bãi đậu xe trên các tuyến đường ngày càng bị thu hẹp, các cơ quan chức năng của Ấn Độ đang phải đau đầu tìm cách giải quyết tình trạng quá tải giao thông.

{keywords}
Nhiều thành phố của Ấn Độ bị quá tải giao thông. Ảnh: Cartoq

Mới đây, cảnh sát thành phố Bengaluru của Ấn Độ tuyên bố việc đậu xe dưới lòng đường là gây cản trở, dẫn đến ùn tắc giao thông và ban bố quy định mới, cấm các tài xế được đậu xe dưới lòng đường, kể cả những nơi không có biển báo “Cấm đậu xe”.

Ủy viên Sở cảnh sát giao thông thành phố Bengaluru B.R. Ravikanthe Gowda cho biết ông này đã xem xét tình trạng đậu xe trên các tuyến đường và cho rằng việc đậu xe ở nơi công cộng ảnh hưởng tới lưu lượng giao thông.

Theo quy định mới, người dân chỉ được đậu xe ở những tuyến đường có biển báo “Đậu xe”. Những nơi còn lại không có biển báo “Đậu xe” được mặc nhiên là khu vực cấm đậu xe, nếu cố tình đậu xe ở đó sẽ bị xử lý vi phạm.

Điều này trái ngược hoàn toàn với thông lệ quốc tế, khi người dân được đậu xe ở những nơi không có biển cấm.

{keywords}
Cảnh sát Bengaluru cho biết không có sức để cắm biển “Cấm đậu xe” khắp mọi nơi. Ảnh: Cartoq

Giải thích cho điều này, ông Ravikanthe Gowda cho biết thành phố Bengaluru có khoảng 14.000 km đường nên không thể cắm biển “Cấm đậu xe” ở khắp mọi nơi. Để tiết kiệm thời gian và công sức, thành phố chỉ cắm biển “Đậu xe” ở những khu vực được phép.

Gần đây, một loạt video được đăng tải trên mạng cho thấy nổi lên hiện tượng người dân địa phương tấn công nhân viên cẩu xe của cảnh sát Bengaluru vì đã kéo xe của họ đi.

Nguyên nhân của vấn đề có thể bắt nguồn từ việc một số nhân viên cẩu xe trong lúc thi hành nhiệm vụ đã bất cẩn làm hỏng xe của người vi phạm.

Ông Ravikanthe Gowda tuyên bố: “Nếu người dân có khúc mắc gì với nhân viên cẩu xe thì nên tới sở cảnh sát giao thông để khiếu nại. Hành vi hành hung nhân viên cẩu xe là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm”.

Cần lưu ý rằng, người vi phạm lỗi đậu xe không đúng nơi quy định ngoài tiền phạt còn phải trả thêm chi phí cẩu xe.

Dù vậy, cơ quan chức năng cũng cho biết tại những khu vực cấm đậu xe người dân vẫn được phép dừng xe. Chỉ ở những khu phố đông đúc, hay tắc nghẽn mới bị cấm dừng xe và tại đó sẽ có biển báo “Cấm dừng xe” riêng biệt.

Ngân Vũ  (Cartoq)

Bạn vừa chứng kiến những hình ảnh, khoảnh khắc khó quên trong hành trình lái xe? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người đàn ông viết chữ cấm đỗ rồi tự mình lái ô tô lên vỉa hè xí chỗ

Người đàn ông viết chữ cấm đỗ rồi tự mình lái ô tô lên vỉa hè xí chỗ

Người đàn ông cặm cụi dùng sơn để viết chữ "cấm đậu xe ô tô" lên tường rào trường mầm non rồi tự mình lái chiếc Toyota Camry đời 2001 lên như một động tác "xí chỗ".