Chia sẻ với báo VietNamNet, tài xế Nguyễn Đương (Phú Thọ) cho biết, ngày 29/1 khi đang trên đường từ khu đô thị Vinhomes Riverside hướng ra cầu Phù Đổng, xe anh va chạm với chiếc Ford Transit 16 chỗ biển số 29BB-201.85. Đây là con đường có nút thắt cổ chai ở điểm giao giữa đường Phúc Lợi và đường dẫn cầu Phù Đổng, chỉ vừa một ô tô nên các phương tiện phải nhường nhau.

 

Clip ghi lại tình huống va chạm khi lên cầu. Video: Nguyễn Đương

"Phía trước và sau xe tôi là hàng dài các xe nối đuôi nhau để qua chỗ hẹp nhưng hai chiếc xe 16 chỗ vẫn lao sang làn ngược chiều để chen lấn. Chiếc xe thứ nhất đã ép đường chiếc Lexus LX570, đến chiếc thứ hai quyết ép xe tôi bằng được. Vấn đề lúc này xe tôi chỉ còn góc quá hẹp để đánh lái, xe 16 chỗ vẫn cố chen bằng được khiến gương hai xe va chạm gập lại, buộc tôi phải lùi để tránh hư hại", anh Đương bức xúc.

{keywords}
Chiếc xe 16 chỗ được dùng làm xe buýt chở học sinh của một trường quốc tế ở Hà Nội. Ảnh chụp từ clip.

Sau va chạm, tài xế Đương xuống xe chạy bộ đuổi theo để yêu cầu xe 16 chỗ nói chuyện nhưng tài xế đã nhấn ga bỏ chạy.

Hành vi chen lấn của những tài xế trên thể hiện cách hành xử rất kém văn hóa trên đường, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mà còn gây ức chế cho những tài xế văn minh.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông trên đường? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe đám cưới vượt ẩu trước xe tang, suýt đấu đầu container

Xe đám cưới vượt ẩu trước xe tang, suýt đấu đầu container

Chiếc xe Ford Transit chạy dịch vụ đám cưới đã vượt ẩu trước xe tang và suýt đấu đầu với xe container ngược chiều.