Trung Quốc, một đất nước đông dân nhất thế giới, đang đẩy mạnh chính sách cắt giảm mức độ ô nhiễm môi trường. Để đạt được, chính quyền nhiều tỉnh thành ở nước này đã thực hiện lệnh cấm, hạn chế và thắt chắt việc sử dụng xe máy, thậm chí cả với ôtô.

{keywords}
Nghĩa địa xe máy ở Quảng Châu.

Mỗi năm có hàng triệu xe máy, ôtô bị tịch thu bỏ vào các bãi để ngoài trời. Chỉ tính riêng tại một bãi chứa xe ở thành phố Hàng Châu vào thời điểm tháng 3/2015 đã nhận tới hơn 100.000 phương tiện bị loại bỏ do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải quốc gia của Trung Quốc.

{keywords}
Xe số, xe tay ga chất đống khổng lồ tại một bãi chứa ở Hàng Châu.

Trung Quốc là nước sản xuất xe máy nhiều hàng đầu thế giới với số lượng trung bình mỗi năm lên đến hơn 27 triệu chiếc xe loại hai bánh và ba bánh. Để hạn chế lượng tiêu thụ xe máy và cả ôtô, một số nơi ở Trung Quốc còn cắt giảm số lượng đăng ký cho xe mới.

{keywords}
Xe máy và cả xe ô tô không đủ tiêu chuẩn khí thải đều bị loại bỏ ở Hàng Châu.

Cùng với lệnh cấm sử dụng xe máy ở các khu vực nội đô tại nhiều thành phố, Trung Quốc còn đẩy mạnh việc loại bỏ các xe máy hoạt động chui, xe phi pháp và không có đăng ký. Việc đẩy mạnh chính sách thắt chắt sử dụng xe máy như vậy cũng loại bỏ hàng chục nghìn xe máy và đưa vào các bãi chứa khổng lồ.

{keywords}
Một bãi chứa xe bỏ đi tại gầm cầu ở Quảng Đông, Trung Quốc.

 

{keywords}
Các xe máy không đủ tiêu chuẩn khí thải, không đăng ký, xe phi pháp đều bị tịch thu.

 

{keywords}
La liệt "xác" xe máy.

 

{keywords}
Chưa rõ số phận của những xe máy bỏ đi này sẽ như thế nào.

(Theo Dân Việt)

Ô tô Ford giá 172 triệu gây sốt thị trường

Ô tô Ford giá 172 triệu gây sốt thị trường

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Ford Figo 2019 vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ với một số nâng cấp ấn tượng về thiết kế và đặc biệt có giá rất rẻ, chỉ từ 172 triệu đồng.