Theo Hiệp hội các ngành công nghiệp ô tô Indonesia, không còn mẫu xe nào được sản xuất dưới thương hiệu Nissan kể từ tháng 2 năm nay, khi công ty chuyển giao việc sản xuất xe đa dụng cỡ nhỏ Livina của mình cho Tập đoàn ô tô Mitsubishi.

Hai nhà máy của Nissan được đặt tại thành phố Công nghiệp Kota Bukit Indah ở tỉnh Tây Java, cách Jakarta 65 km về phía đông. Khi được hỏi ý kiến về quyết định này, ông Isao Sekiguchi, chủ tịch Nissan P.T. Nissan Motor Indonesia cho biết hành động này của hãng nhằm tối ưu hóa sản xuất và tái cơ cấu hoạt động.

Tính trong năm 2018, sản lượng xe được sản xuất tại thị trường Indonesia chỉ đạt mức 3.468 chiếc, giảm 70% so với năm trước và chỉ chiếm 0,3% tổng sản lượng ô tô trong nước.

{keywords}
Nissan Livina ra mắt hồi tháng 2/2019 tại Indonesia

Nhà máy còn lại sẽ tiếp tục sản xuất ô tô Datsun, thương hiệu thay thế dành cho các thị trường mới nổi. Nhà máy này đã sản xuất 2.596 xe trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó vào hồi tháng 7 năm nay, hãng Nissan đã công bố chiến dịch cắt giảm quy mô trên toàn cầu. Cụ thể, hãng đang lên kế hoạch cắt giảm 12.500 việc làm trong vòng ba năm tới, bao gồm cả việc hoàn thành việc cắt giảm 6.400 việc làm vào tháng 3/ 2020 tại tám cơ sở trong đó có nhà máy tại Indonesia.

Mai Lý (Theo Japan Times)

Nhiều lãnh đạo Nissan nghi tham nhũng?

Nhiều lãnh đạo Nissan nghi tham nhũng?

Một cuộc điều tra nội bộ của Nissan cho thấy CEO Hiroto Saikawa, cùng với một số lãnh đạo khác, đã nhận những khoản thu nhập bất chính do cựu chủ tịch Carlos Ghosn dàn xếp.