Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) mới đây cho biết Hiệp hội Công nghiệp phụ tùng ô tô Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn khi các nhà máy sản xuất ô tô tiếp tục đóng cửa, sản lượng sản xuất bị thu hẹp cũng như sức mua toàn cầu suy yếu.

Chính vì điều này, Hiệp hội Công nghiệp phụ tùng ô tô Thái Lan đang cân nhắc và xem xét việc điều chỉnh hạ mục tiêu doanh thu cùng sản lượng phụ tùng ô tô của năm nay.

{keywords}
Ngành sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô Thái Lan gặp khó thời Covid-19


Ông Pinai Sirinakorn, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp phụ tùng ô tô cho biết: “Thông thường doanh thu của ngành phụ tùng ô tô Thái Lan rơi vào khoảng 1,6 nghìn tỷ baht (tương đương 77 tỷ USD) mỗi năm, chỉ đứng sau doanh thu của ngành ô tô. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, khi ngành ô tô buộc phải điều chỉnh sản lượng sản xuất thì ngành phụ tùng cũng cần phải xem lại mục tiêu của mình.”

Theo dự kiến, Hiệp hội sẽ công bố đầy đủ những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với ngành công nghiệp phụ tùng vào tháng 5 tới.

{keywords}
Các nhà sản xuất ô tô tiếp tục đóng cửa khiến tình hình trở nên khó khăn hơn. Nguồn: Autoblog.

Thái Lan có khoảng 2.000 công ty cung ứng linh kiện, phụ tùng ô tô tại Thái Lan, trong đó có tới 700 -800 công ty thuộc FTI. Ngoài ra hơn 80% phụ tùng ô tô là dành cho thị trường nội địa, chỉ 20% dành cho việc xuất khẩu đi nước ngoài.

Hiện các nhà sản xuất ô tô như Toyota, Honda, Mitsubishi, Ford và Mazda đã quyết định tiếp tục đóng cửa nhà máy do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến các công ty cung ứng linh kiện, phụ tùng Thái Lan khó càng thêm khó.

Mai Lý (Theo The Bangkok Post)

Nhiều nhà máy ôtô vẫn dừng sản xuất dù không thuộc “vùng nguy cơ cao”

Nhiều nhà máy ôtô vẫn dừng sản xuất dù không thuộc “vùng nguy cơ cao”

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng tiếp tục việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều nhà máy ôtô tại Việt Nam tiếp tục tạm dừng sản xuất, dù không thuộc vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.