1. Giá rẻ

{keywords}
Xe bán tải khá rẻ so với các dòng xe khác. Ảnh: Edmunds

So với các dòng ô tô khác, xe bán tải có giá tương đối rẻ. Tại Mỹ, một chiếc xe bán tải đời mới có giá chỉ từ 22.500 USD. Tuy nhiên, nó đủ tốt để đem lại các chuyến đi thoải mái và cơ hội sở hữu xe tới mọi người.

2. Mẫu mã đa dạng

{keywords}
Các khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua xe bán tải. Ảnh: Autoconcepts

Dưới sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, phân khúc xe bán tải ngày càng đa dạng. Có nhiều sản phẩm với nhiều kích cỡ, trang bị, mức giá khác nhau cho các khách hàng lựa chọn. Ngay cả thương hiệu xe sang Mercedes cũng có phiên bản bán tải của riêng mình.

3. Giữ giá tốt

{keywords}
Toyota Tacoma là một trong những chiếc xe giữ giá nhất. Ảnh: Auto Trader

Trong các loại xe ô tô, xe bán tải là một trong những dòng xe giữ giá nhất. Tỷ lệ khấu hao của xe bán tải tối đa chỉ là 41%, đây là con số đáng mơ ước đối với những chiếc xe sang.

Đơn cử, chiếc bán tải Toyota Tacoma sau khi sử dụng vẫn dễ dàng bán lại được 70% giá trị khi mua. Tỷ lệ khấu hao hàng năm của mẫu xe này cũng rất thấp khiến nó trở thành một trong những chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo” hơn cả.

4. Chi phí bảo hiểm rẻ

{keywords}
Tại Mỹ xe bán tải có chi phí bảo hiểm rẻ hơn các dòng xe khác. Ảnh: IIHS

Tại Mỹ, chi phí bảo hiểm cho xe bán tải rẻ hơn xe sedan và các loại xe hơi khác vì chúng chủ yếu được sử dụng ở các vùng nông thôn, nơi có tần suất tai nạn thấp hơn.

Phí bảo hiểm trung bình hàng năm cho một chiếc xe bán tải như Toyota Tacoma chỉ tốn hơn 1.000 USD. Qua thời gian, số tiền tiết kiệm được so với sử dụng các loại xe khác là rất nhiều.

5. Phí bảo trì, bảo dưỡng thấp

{keywords}
Xe bán tải vừa có giá rẻ vừa có phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp. Ảnh: Flickr

Khi đưa ra quyết định mua bất kỳ chiếc xe hơi nào, vấn đề chi phí sửa chữa và bảo dưỡng luôn được các khách hàng nghiên cứu kỹ. May mắn là xe bán tải có giá bán rẻ  mà chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khi có sự cố cũng khá thấp.

So với các dòng ô tô khác, xe bán tải là loại xe dễ bảo dưỡng nhất. Chúng khá chắc chắn và rất ít khi hỏng. Ngoài ra, nguồn cung cấp phụ tùng thay thế cũng nhiều và có giá phải chăng.

6. Cảm giác lái thú vị

{keywords}
Xe bán tải thường có động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Motor trend

Xe bán tải là một trong những dòng xe hơi ra đời sớm nhất, chiếc bán tải đầu tiên được sản xuất từ năm 1925. Kể từ đó, xe bán tải đã có nhiều nâng cấp, thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn giữ được ưu điểm là cảm giác lái thú vị mà nó mang lại cho người dùng.

Dù có giá rẻ nhưng những chiếc bán tải vẫn được trang bị động cơ mạnh mẽ để có thể vượt qua được nhiều địa hình.

7. Sự bền bỉ

{keywords}
Tuổi thọ sử dụng của xe bán tải thường rất dài. Ảnh: Pinterest

Qua thời gian, những chiếc bán tải đã chứng minh được sự bền bỉ của mình so với các dòng xe khác. Nhiều đội đua đã sử dụng xe bán tải trong giải đua địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh Paris-Dakar. Đây cũng là loại xe thường được người chơi sử dụng khi đi phượt bởi khả năng trèo đèo, lội suối của nó.

8. Độ tùy biến cao

{keywords}
Trang bị đồ chơi cho xe bán tải rất dễ dàng. Ảnh: Motor Authority

Xe bán tải cho phép người chơi tùy biến nội ngoại thất một cách rất linh hoạt. Dù là một chiếc bán tải đời sâu, người sử dụng  vẫn có thể dễ dàng tìm được phụ kiện để nâng cấp cho chiếc xe của họ trở nên hấp dẫn và bắt mắt, từ vô lăng, tùy chọn ghế ngồi, đèn sàn LED…

Do xe bán tải không có cấu trúc thiết kế nghiêm ngặt như hầu hết các xe sang hiện đại, vì vậy khả năng tùy biến của dòng xe này gần như vô hạn.

9. Tính đa dụng

{keywords}
Xe bán tải có thể dùng được với nhiều mục đích. Ảnh: Enright Asphalt

Và một trong những lý do quan trọng mà nhiều người lựa chọn xe bán tải là bởi tính đa dụng của nó. Xe bán tải vừa có thể là phương tiện đi chơi, đi làm, vừa chở đồ, vừa là công cụ kiếm tiền v.v…

Thực tế, có rất nhiều công ty vừa và nhỏ chọn mua xe bán tải vì lý do này. Đây là loại xe chắc chắn và bền bỉ, nên không cần phải lo lắng khi sử dụng nó làm các công việc nặng nhọc.

Ngân Vũ (Hotcars)

Mọi tin bài, video cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Có nên bơm khí ni-tơ vào lốp xe hay không?

Có nên bơm khí ni-tơ vào lốp xe hay không?

Dùng khí ni-tơ bơm vào lốp xe được cho rằng sẽ giúp lốp xe ổn định và bền hơn so với bơm không khí thông thường. Bài viết dưới đây giải thích tại sao lại như vậy.