Tôi đang sử dụng một chiếc Kia Forte đời 2011 và vẫn đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi cảm thấy xe mình khá ồn. Khi chạy ở tốc độ trên 50 km/h là tiếng động cơ cùng với tiếng ồn vọng từ bên ngoài vào khá lớn.

Những lúc như vậy, tôi cố tình bật nhạc to lên nhưng thứ âm thanh hỗn tạp càng khiến những người trong xe khó chịu hơn. Dù đã thay 4 lốp mới loại tốt, tình hình vẫn không được cải thiện.

{keywords}
Gioăng cao su có giúp cho chống ồn cho ô tô? (Ảnh minh hoạ)

Gần đây, tôi có thấy nhiều trang facebook quảng cáo về giải pháp chống ồn cho ô tô. Trong đó, việc dán những chiếc gioăng cao su vào mép trong của các cửa xe sẽ giúp cải thiện tiếng ồn đáng kể. Giá của các loại gioăng này khoảng 15-20 nghìn đồng/mét, như chiếc sedan của tôi sẽ cần khoảng 20 mét.

Tôi thấy có vẻ những gioăng này giúp cửa xe kín khít hơn và sẽ chống được tiếng ồn bên ngoài lọt vào xe, lại có thể tự dán khá đơn giản. Với số tiền bỏ ra khoảng 300-400 nghìn, nếu thực sự giảm được những âm thanh khó chịu khi đi xe thì tôi thấy đó là khoản đầu tư rất hợp lý.

Tuy nhiên, một số bạn bè của tôi khi biết đã ngăn lại và khuyên tôi không nên dán kẻo "tiền mất tật mang". Có anh bạn nói với tôi rằng gioăng cao su dán lên xe không những không giảm được tiếng ồn mà lâu ngày còn có thể khiến xe bị hỏng lớp sơn, mất thẩm mỹ.

Tôi đang rất băn khoăn không biết có nên đặt gioăng cao su này về tự dán cho xe nữa không và có cách nào để chống ồn hiệu quả cho ô tô của mình. Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của những chuyên gia cũng như người có kinh nghiệm.

Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Đặng Hải Bình (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Không có cảm biến trước, làm thế nào để đỗ xe sát tường?

Không có cảm biến trước, làm thế nào để đỗ xe sát tường?

Tôi thường xuyên phải đỗ xe sát tường theo hướng cắm đầu vào trong. Nhưng lần thì khoảng cách quá xa khiến đuôi xe thò ra ngoài, còn có lần lại "mát ga", va cả đầu xe vào tường, suýt vỡ đèn.