Tôi đang sử dụng một chiếc Ford Escape, thỉnh thoảng dùng xe để đi làm. Do cơ quan không có chỗ để ô tô nên tôi phải đỗ xe bên ngoài, cách cơ quan một đoạn. Đó là một vỉa hè rộng chưa đầy 4 mét của tuyến đường một chiều, do vậy các xe phải xếp chéo theo hướng quay đầu vào trong, sát với một bức tường.

{keywords}
Đỗ xe sát tường khi không có cảm biến phía trước là rất khó khăn. (Ảnh: Độc giả Bùi Văn Hiếu)

Thú thật, dù đã nhiều lần đỗ xe tại đây nhưng mỗi lần phải dí sát đầu xe vào bức tường, tôi cảm thấy rất bất an vì khó căn khoảng cách. Có lần thì đầu xe cách xa quá, khiến phần đuôi thò ra khỏi vỉa hè, nhưng có lần lại lỡ "mát ga", va cả đầu xe vào tường, suýt vỡ đèn.

Qua VietNamNet, tôi mong nhận được chia sẻ những mẹo đỗ xe của các bác tài có kinh nghiệm để không còn lúng túng với những tình huống như trên. Ngoài ra, tôi có nên lắp thêm cảm biến đỗ xe phía trước hay không và nên lắp loại nào? Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Bùi Văn Hiếu (Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc kinh nghiệm nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên bỏ tiền độ lốp xe cỡ lớn trông cho 'hoành tráng'?

Có nên bỏ tiền độ lốp xe cỡ lớn trông cho 'hoành tráng'?

Chiếc xe Honda Civic của tôi đã hơn 10 năm nhưng vẫn khá bền dáng vẫn không bị lỗi mốt. Tuy vậy, nếu cỡ lốp của xe tăng lên khoảng 2 inch sẽ đẹp và cân đối hơn.