Kiểm tra xe kĩ lưỡng

Việc đầu tiên cũng là việc quan trọng nhất mà bạn cần làm trước mỗi chuyến đi xa là kiểm tra xế cưng của mình một cách kĩ lưỡng, nhằm đảm bảo rằng chiếc xe của bạn sẽ không “dở chứng” khi đang đi trên đường.

Bạn nên lưu ý kiểm tra các bộ phận như động cơ, áp suất lốp, nhiên liệu, phanh và đèn xe.

{keywords}
Bạn nên kiểm tra xế cưng của mình kĩ lưỡng trước khi đi xa (Ảnh: Lanmodo)

Chuẩn bị thức ăn, đồ uống và quần áo

Di chuyển trong thời gian dài có thể sẽ khiến bạn cảm thấy đói bụng hoặc khát. Để tránh trường hợp này, bạn nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và đồ uống sẵn trên xe.

Bên cạnh đó, lái xe trong thời gian dài có thể khiến bạn đổ mồ hôi nên bạn có thể mang theo một quần áo để thay. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái trong suốt hành trình.

Chú ý đến dự báo thời tiết

Trước khi bắt đầu chuyến đi xa, bạn nên xem dự báo thời tiết để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất. Nhờ vào việc biết trước tình hình thời tiết, bạn sẽ phần nào lường trước được những vấn đề phải đối mặt trên đường để có thể chuẩn bị tốt nhất.

Trong trường hợp mưa lớn hoặc bão, bạn nên hoãn chuyến đi lại và chuyển sang một ngày khác, trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp.

{keywords}
Chuẩn bị tốt trước khi đi xa giúp bạn có chuyến đi an toàn hơn (Ảnh: The New York Times)

Đảm bảo nghỉ ngơi đủ giấc

Một sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải là không nghỉ ngơi đầy đủ trước chuyến đi dài.

Bạn nên nghỉ ngơi thật tốt trước khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân. Trong trường hợp bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ khi đang lái xe, đừng mạo hiểm lái xe tiếp. Hãy đỗ xe ở bên đường và chợp mắt một chút để tái tạo lại năng lượng của mình.

Mang theo bộ sơ cứu y tế

Bạn nên mang theo một bộ sơ cứu y tế và chuẩn bị những loại thuốc thông dụng như đau đầu, đau bụng,… do trong suốt chuyến đi dài, bạn có thể bị thương hoặc gặp những vấn đề về sức khỏe. 

Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy lựa chọn những tuyến đường có nhiều người qua lại để di chuyển. Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi có thể nhờ người giúp đỡ trong những trường hợp cẩn cấp.

Mai Lý (Theo Lanmodo)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cách bảo vệ kính chắn gió xe không bị vỡ, nứt trong mùa hè

Cách bảo vệ kính chắn gió xe không bị vỡ, nứt trong mùa hè

Mùa hè, khi nhiệt độ bên ngoài trên dưới 40 độ C, kính chắn gió của xe sẽ phải chịu được mức nhiệt tới hơn 60 độ C. Thời gian lái xe kéo dài cũng là một phần khiến kính chắn gió của xe dễ bị vỡ, nứt.