Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 1

Camera lùi là trang bị quan trọng, giúp người lái quan sát toàn bộ phía đuôi xe, tránh xảy ra tình trạng trẻ em đứng ở điểm mù, người và phương tiện cắt ngang đột ngột hay lùi quá ga va chạm với chướng ngại vật phía sau. Hiện nhiều mẫu xe đã được trang bị sẵn camera lùi. Giá một bộ camera lùi chất lượng tương đối ổn khoảng 1,5 triệu đồng, thường được tích hợp hình ảnh vào màn hình giải trí hoặc gương chiếu hậu bên trong xe. Ảnh: Trần Sơn.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 2
Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 3

Cảm biến tiến/lùilà phụ kiện hỗ trợ tài xế mới khá hiệu quả khi lùi xe và khi di chuyển trên đường với các mắt cảm biến đặt ở đầu và đuôi xe, hiển thị khoảng cách với chướng ngại vật lên màn hình nhỏ đặt trong xe hoặc tích hợp hình ảnh trực tiếp lên màn hình giải trí của xe. Hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp nhanh hay chậm phụ thuộc vào khoảng cách với chướng ngại vật, giúp tài xế tránh khỏi tình huống va chạm không mong muốn. Giá một bộ cảm biến tiến/lùi khoảng 2 đến 4 triệu đồng tùy thuộc nhãn hiệu và số mắt cảm biến. Ảnh: Huy Hoàng.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 4
Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 5

Camera cập lềbao gồm camera được lắp trên gương chiếu hậu và truyền hình ảnh vào màn hình đặt trong xe, giúp người lái quan sát được phần đầu xe, bánh xe và vỉa hè, hạn chế tình trạng đỗ quá sát vỉa hè gây rách lốp hay xước vành, đỗ quá xa vỉa hè cản trở giao thông hoặc tránh va chạm ở những đoạn đường nhỏ hẹp khó luồn lách. Chủ xe có thể chọn lắp camera một bên hoặc cả 2 bên, sử dụng màn hình cỡ lớn hay cỡ nhỏ, có tích hợp hình ảnh vào màn hình chính của xe hay không, từ đó giá bộ camera cũng sẽ dao động từ 2 đến khoảng 6,5 triệu đồng một bộ. Ảnh: Huy Hoàng.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 6
Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 7

Cảm biến áp suất lốpbao gồm 4 van cảm biến được lắp bên trong hoặc bên ngoài lốp xe, ghi nhận tình trạng lốp như nhiệt độ, khối lượng hơi trong lốp và hiển thị trên màn hình gắn ở trên xe. Với bộ cảm biến này, chủ xe sẽ kịp thời phát hiện khi lốp bị dính đinh hay có hiện tượng quá nhiệt để xử lý, tránh tình trạng xịt lốp, nổ lốp gây mất lái, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao. Giá một bộ cảm biến áp suất lốp khoảng 2,5 triệu đồng. Ảnh: Anh Ngoc.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 8

Bơm lốp mini là phụ kiện khá hữu dụng khi có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, hiển thị đầy đủ thông tin giúp lái xe có thể tự bơm lốp xe đúng theo chỉ định của nhà sản xuất hoặc tự xử lý khi lốp bị xuống hơi trên đường. Giá một chiếc bơm mini khoảng 500.000 đồng. Ảnh: Đỗ Đình Tùng.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 9
Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 10

Màn hình hiển thị - dẫn đường GPS.Màn hình trung tâm đôi khi chưa đủ tiện dụng, và người lái cần thêm màn hình khác nằm ở vị trí thuận lợi hơn cho việc quan sát. Màn hình hiển thị trên gương là một phương án hiệu quả, đặc biệt khi dùng để hiện thị camera lùi, camera hông hoặc bản đồ dẫn đường. Trên xe hiện đại, phần lớn đã được trang bị sẵn dẫn đường GPS và bản đồ. Nếu chưa có, bạn có thể sử dụng smartphone để dẫn đường, hoặc mua một bộ dẫn đường GPS riêng. Dẫn đường giúp bạn tránh đi lạc, đi vào đường cấm, đi quá tốc độ, đặc biệt hữu ích với lái mới, vốn chưa quen xe và quen đường.Ảnh: Nguyệt Ánh.

Nhung trang bi 'cuu tinh' giup tai xe moi lai xe an toan hon hinh anh 11

Camera hành trình hiện khá đa dạng về chủng loại và nhãn hiệu. Camera hành trình giúp ghi lại hình ảnh phía trước đầu xe, một số loại tích hợp tính năng ghi hình phía sau xe và ghi hình khoang lái. Đa số các loại camera hành trình hiện nay đều có chế độ kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh giúp tải về hình ảnh nhanh chóng. Camera hành trình sẽ phát huy tác dụng trong tình huống xảy ra va chạm, vi phạm luật lệ giao thông hay sử dụng hình ảnh làm bằng chứng hỗ trợ cơ quan chức năng trong một số tình huống. Giá một bộ camera hành trình dao động từ 1,5 đến 4 triệu đồng. Ảnh: Mio.

Theo Zing


Tài xế taxi ngủ gật gây tai nạn thương tâm

Tài xế taxi ngủ gật gây tai nạn thương tâm

Chỉ vì ngủ gật trong vài giây, tài xế taxi và hai nữ sinh đã nằm bất động sau cú tông cực mạnh.