Tôi làm nghề lái xe tải đã hơn 20 năm. Thời gian gần đây, cảm thấy sức khoẻ không cho phép để theo những chuyến hàng dài ngày đi khắp các tỉnh nên tôi quyết định bán xe tải và thêm ít tiền mua một chiếc ô tô con để chạy dịch vụ. Mục đích chủ yếu là chở các gia đình đi du lịch, cưới hỏi, thăm thân và thỉnh thoảng đưa đón chuyên gia cho công ty của em trai.

Tôi thấy nhiều anh em, bạn bè đang sử dụng xe Toyota Vios và đánh giá xe rất lành, vận hành ổn định, sửa chữa rẻ, rất phù hợp với chạy dịch vụ. Mẫu xe này lại đang được khuyến mại sâu và sắp tới, nếu Chính phủ hỗ trợ 50% phí trước bạ thì giá lăn bánh xe Vios E chỉ khoảng dưới 500 triệu. 

{keywords}
Với 500 triệu, nên mua Vios hay xe 7 chỗ Ertiga để chạy dịch vụ?

Tuy vậy, nhược điểm của Vios là chỉ có 5 chỗ nên chở những gia đình đông người là khá bất tiện. Do đó, tôi cũng đang tham khảo thêm dòng Suzuki Ertiga số sàn cũng đang được khuyến mại với giá nhỉnh hơn so với Vios một chút, nhưng là xe 7 chỗ rộng rãi, đa dụng hơn.

Qua báo VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm hoặc đã sử dụng dòng Suzuki Ertiga cho nhận xét về mức tiêu thụ nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của dòng xe này. Và nếu để chạy dịch vụ thì sử dụng Vios hay Ertiga sẽ phù hợp hơn? Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Nguyễn Việt Phương (46 tuổi, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang)

Bạn có góc nhìn hoặc kinh nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thất nghiệp có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ vào thời điểm hiện tại

Thất nghiệp có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ vào thời điểm hiện tại

Tôi có nên mua xe ô tô chạy dịch vụ để thoát cảnh thất nghiệp hay chờ đợi qua Tết để tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.