- Lực lượng an ninh hàng không liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều hành khách người Trung Quốc làm ‘đạo chích’ trên máy bay.

Ngày 17/11, Cảng vụ hàng không miền Trung đã xử lý 1 trường hợp khách Trung Quốc chôm tài sản trên chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội (số hiệu VN164).

Cụ thể, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Yang Yong (quốc tịch Trung Quốc, hộ chiếu E64640663) ngồi ghế 28D đã lục túi của anh Nguyễn Thế H. lấy 2 chiếc máy ảnh Sony cùng 5 triệu đồng tiền mặt.

{keywords}

Đối tượng Yang Yong

Hành vi của Yong đã bị các hành khách cùng chuyến bay phát hiện, bắt quả tang.

Ngay sau đó, lực lượng an ninh trên chuyến bay đã lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung. Đối tượng này sau đó bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, nhiều vụ trộm trên các chuyến bay liên quan đến hành khách Trung Quốc liên tiếp xảy ra. Chỉ trong khoảng 10 ngày, lực lượng an ninh tiếp nhận và phát hiện 4 vụ hành khách lục túi xách của khách cùng chuyến bay đi và đến Đà Nẵng.

Mới đây nhất, ngày 14/11, an ninh hàng không phát hiện vụ trộm trên máy bay với hành vi tương tự.

Trên chuyến bay VN110 từ Sài Sòn đi Đà Nẵng, tổ lái đã giao 1 đối tượng tên Wang Ji Cheng, số hộ chiếu E15858826, quốc tịch Trung Quốc có hành vi lục túi xách của người khác.

Hành khách có túi xách bị Wang Ji Cheng lục mất 15,5 triệu đồng. Số tiền này sau đó được phát hiện trong toilet nhà ga sân bay.

Do nhân chứng chỉ xác định đối tượng đã lục túi của khách nhưng không bắt được quả tang khi lấy tiền và đối tượng quanh co chối tội, cho rằng mình lục lộn túi xách nên cơ quan chức năng không thể ra quyết định xử phạt, chỉ lập biên bản, cảnh cáo để răn đe.

Cao Thái