- Nhóm đối tượng khai báo, đã dàn cảnh dụ nạn nhân đến 1 con hẻm ở Q.Tân Phú để bán chiếc ĐTDĐ rồi tấn công và cướp đi chiếc xe gắn máy.

Clip: Nhóm thanh niên tấn công cặp nam - nữ để cướp xe:
Liên quan đến clip dàn cảnh đánh người, cướp xe trên phố Sài Gòn như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM vừa bắt giữ nhóm đối tượng gây án để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.
Nhóm 3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Huỳnh Thanh Lâm (tự Hoàng “mập”, SN 1994, ngụ Q.Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc (tự Thanh, SN 1989, quê Ninh Thuận) và Trịnh Minh Hoàng (SN 1993, ngụ Q.Tân Phú).
{keywords}
Nhóm đối tượng bị bắt tại cơ quan công an

Theo điều tra của công an, nhóm đối tượng này đều nghiện ngập và thuê trọ tại đường Độc Lập, P.Tân Thành, Q.Tân Phú. Ngày 2/1, nhóm đối tượng ngồi tại phòng trọ bàn nhau đi cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài và phê ma túy. Chúng lên kế hoạch nhắm đến anh Trương Minh X (SN 1989, ngụ Q.Tân Phú) vì biết anh này thường thu mua ĐTDĐ.

Theo phân công của nhóm đối tượng, Lâm có nhiệm vụ gọi điện thoại cho anh X nói là có 1 ĐTDĐ đời mới muốn bán và hẹn anh trong đêm đến hẻm 186 đường Vườn Lài, P.Tân Thành, Q.Tân Phú. Khoảng 23h30 đêm 2/1 anh X cùng bạn gái đi xe gắn máy đến con hẻm trên gặp khách hàng.

Lúc này, 2 đối tượng là Ngọc và Hoàng đi trên 1 xe gắn máy đến đón anh X rồi dừng trong hẻm trao đổi, nói là chờ Lâm mang ĐTDĐ đến xem hàng.

{keywords}
Diễn biến vụ dàn cảnh đánh người, cướp xe được camera nhà dân ghi lại. Ảnh: cắt từ clip

Khi Lâm đến, tiếp cận anh X rồi bất ngờ tấn công, quật anh ngã. 2 đồng bọn còn lại lao vào tấn công anh X bằng nón bảo hiểm khiến anh X và bạn gái phải hoảng sợ, tháo lui. Nhóm đối tượng đã cướp chiếc xe gắn máy hiệu Honda Vision rồi phóng mất dạng.

Diễn biến của vụ cướp táo tợn này được camera an ninh nhà dân gần đó ghi nhận lại và được phát tán trên mạng xã hội, gây xôn xao. Ngay sau khi bị cướp, anh X cùng bạn gái đến công an địa phương trình báo.

Được biết, sau khi cướp được xe, nhóm đối tượng mang đến bán cho 1 đầu nậu chuyên tiêu thụ tài sản phạm pháp ở Q.12 được 8,5 triệu đồng để chia nhau tiêu xài; phần lớn là mua ma túy sử dụng.

Theo đó, khi vào cuộc điều tra, trinh sát công an đã truy lùng và mới đây bắt giữ được 3 đối tượng khi chúng lẩn trốn ở Bình Dương.

Hiện Công an Q.Tân Phú đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ cướp.

Bắt băng cướp tài sản trị giá 2,5 tỷ đồng ở Sài Gòn

Bắt băng cướp tài sản trị giá 2,5 tỷ đồng ở Sài Gòn

Các đối tượng di chuyển bằng ô tô tải, dùng súng khống chế nhóm bảo vệ tại dự án Star Village để cướp đi số tài sản trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Bắt tài xế Uber cướp tài sản, hiếp dâm nữ hành khách

Bắt tài xế Uber cướp tài sản, hiếp dâm nữ hành khách

Tài xế Uber cướp ĐTDĐ rồi xâm hại nữ hành khách, sau đó liên hệ yêu cầu nạn nhân chuộc lại tài sản.

Đang đổ xăng, người phụ nữ bị cướp tài sản hàng trăm triệu đồng

Đang đổ xăng, người phụ nữ bị cướp tài sản hàng trăm triệu đồng

Người phụ nữ dừng ô tô đổ xăng thì bị 1 đối tượng đi xe gắn máy, ép sát giật túi xách chứa tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bắt nghi can cướp tài sản, hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện

Bắt nghi can cướp tài sản, hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện

Công an đã bắt giữ nghi phạm giữa đêm khuya khống chế hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện gây chấn động dư luận.

Cháu gái lạnh lùng nhìn người tình sát hại bà ngoại để cướp tài sản

Cháu gái lạnh lùng nhìn người tình sát hại bà ngoại để cướp tài sản

Đứa cháu gái 13 tuổi lấy dao đưa cho người tình rồi lạnh lùng nhìn bạn trai sát hại bà ngoại.

Băng nhóm chuyên chuốc thuốc mê bạn đồng tính, cướp tài sản

Băng nhóm chuyên chuốc thuốc mê bạn đồng tính, cướp tài sản

Thanh niên ở miền Tây kết "săn" bạn đồng tính trên mạng rồi rủ vào nhà nghỉ “tâm sự” để chuốc thuốc mê, cướp tài sản.

Linh An – Văn Châu