Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chiều 24/9 ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Vũ Huỳnh Minh (16 tuổi), Đoàn Quốc Huy (17 tuổi), Phạm Văn Đồng (19 tuổi) cùng ngụ TP Biên Hòa) và Nguyễn Hồng Gia Bảo (17 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an

Đây là nhóm đối tượng gây ra nhiều vụ cướp xe máy của phụ nữ ở TP Biên Hòa trong thời gian qua khiến người dân bất an.

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây lực lượng chức năng nhận được nhiều trình báo về việc một nhóm đối tượng thường áp sát phụ nữ đi xe máy một mình, dùng hung khí uy hiếp, cướp tài sản.

Qua điều tra, công an TP Biên Hòa đã xác định được Nguyễn Hồng Gia Bảo là nghi can gây án nên vận động ra đầu thú.

Từ lời khai của Bảo, công an đã bắt giữ 3 đối tượng còn lại khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng trên khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp xe máy của phụ nữ ở TP Biên Hòa.

Thủ đoạn của nhóm này là chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trong thành phố, khi thấy những phụ nữ chạy xe máy một mình đến đoạn vắng người thì áp sát, đạp ngã xe rồi dùng dao uy hiếp cướp xe máy bỏ chạy.

Trong đó, vào khuya ngày 16/9, chị H.T.H.A (17 tuổi, ngụ Đồng Nai) đi xe máy trên đường thuộc phường Tân Phong thì bị nhóm này áp sát, đạp ngã xe. Khi nạn nhân cố giữ chiếc xe lại thì các đối tượng dùng dao Thái Lan đâm vào bàn tay, cướp xe tẩu thoát. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh của người dân ghi lại.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Người phụ nữ ở Cần Thơ bị gã đàn ông đánh thuốc mê cướp vàng, tiền

Người phụ nữ ở Cần Thơ bị gã đàn ông đánh thuốc mê cướp vàng, tiền

Mời người phụ nữ đeo nhiều nữ trang đến quán cà phê bàn chuyện mua bán đất, gã đàn ông cùng người tình đánh thuốc mê để cướp tài sản. 

Xuân An