Hôm nay (ngày 6/1), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết vừa di lý nghi phạm Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi, quê Tây Ninh, trú ở Hóc Môn, TP.HCM) ra Quảng Trị để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Đối tượng Lê Thị Kim Hoàn tại cơ quan công an

Tang vật thu giữ gồm 1 máy tính, 4 điện thoại và hàng chục thẻ ngân hàng.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, Kim Hoàn thường giả là người nước ngoài làm quen với các nạn nhân trên mạng xã hội, sau đó Hoàn ngỏ ý tặng một món quà có giá trị về Việt Nam.

Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, Hoàn tiếp tục gọi điện thoại giả danh là hải quan, nhân viên sân bay hoặc an ninh cửa khẩu…yêu cầu các nạn nhân chuyển một khoản tiền là thuế, phí để nhận món hàng được gửi từ nước ngoài về vào tài khoản của Hoàn.

Khi được các nạn nhân chuyển khoản, nghi phạm lừa đảo sẽ cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Hoàn thừa nhận đã thực hiện vụ lừa đảo như trên tại Quảng Trị với số tiền chiếm đoạt của một nạn nhân là 3,8 tỉ đồng. 

Hoàn khai, cũng bằng thủ đoạn này, Hoàn đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm bị hại khác trên cả nước, số tiền hàng chục tỉ đồng.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, Hoàn vừa hoạt động độc lập vừa là một mắt xích trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tiền theo phương thức này.

Hiện vụ án đang được Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Công an TP.HCM, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an mở rộng điều tra.

Hương Lài

Bộ Công an thông báo về tổ chức khủng bố nguy hiểm 'Triều đại Việt'

Bộ Công an thông báo về tổ chức khủng bố nguy hiểm 'Triều đại Việt'

Bộ Công an thông tin về hoạt động khủng bố của tổ chức “Triều đại Việt” từ khi thành lập đến nay.