Thông tin từ Công an Thanh Hóa chiều tối nay cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 cán bộ của Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư TP Thanh Hóa về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hai đối tượng bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Văn Đức (SN 1987, trú 63 Ngô Quyền, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) và Dương Văn Trung (SN 1990, trú xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

{keywords}
2 cán bộ tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 1/2016, lợi dụng việc được giao nhiệm vụ kiểm kê, giải phóng mặt bằng tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Nguyễn Văn Đức đã chỉ đạo Dương Văn Trung trao đổi, hướng dẫn và thỏa thuận với các hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất đã được lập biên bản kiểm kê để sửa chữa, ghi nhận hoa màu là lúa và rau ngổ.

Sau đó hai cán bộ nói trên tẩy xóa 38 biên bản kiểm kê thực tế hoa màu từ lúa thành hoa ly củ để tăng tiền chênh lệch đền bù đất, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 1 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Dương

Khởi tố 2 cán bộ chiếm đoạt tài sản của dân vụ đền bù Formosa

Khởi tố 2 cán bộ chiếm đoạt tài sản của dân vụ đền bù Formosa

Trưởng và phó thôn tại Hà Tĩnh đã bị khởi tố vì nhận tiền của dân với lời hứa sẽ cho vào danh sách nhận tiền đền bù sự cố môi trường biển.