Thông tin từ Viện KSND TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) tối nay cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can Nguyễn Công Trinh (SN 1983, trú phường Nghĩa Phú) và Kiều Văn Thanh (SN 1970, trú phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 9/4, tổ công tác liên ngành của phường Nghĩa Thành đi kiểm tra trên địa bàn về việc phòng chống dịch Covid-19.

Khi đi qua quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4), tổ công tác phát hiện trong quán có 9 người đang tụ tập, không đeo khẩu trang. Trong đó, 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán. 

{keywords}
Đối tượng Trinh (trái) và Thanh tại cơ quan điều tra

Nhận thấy quán cà phê không thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim Chi (SN 1987, chủ quán cà phê Bâng Khuâng) về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Quá trình lập biên bản, Nguyễn Công Trinh (chồng bà Chi) và Kiều Văn Thanh (chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên.

Thanh yêu cầu cán bộ công an đọc lại biên bản vi phạm và nói bà Chi không ký vào.

Tổ công tác đã giải thích cho Thanh hiểu, việc xử lý hành chính chỉ liên quan đến người kinh doanh có vi phạm và yêu cầu không can thiệp vào quá trình làm việc của đoàn kiểm tra, nhưng Thanh không chấp hành.

Sau khi chủ quán cà phê ký và đưa cho cán bộ công an thì Nguyễn Công Trinh bất ngờ lao vào giật khiến biên bản bị nhàu nát và rách. Cùng lúc này, đối tượng Thanh cũng lao vào, dùng tay đấm vào mặt cán bộ công an khiến người này ngã xuống nền nhà.

Tổ công tác điện báo Công an TP. Gia Nghĩa đến tăng cường và điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Quá trình điều tra, bị can Trinh và Thanh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện hồ sơ vụ án đã được Viện KSND TP Gia Nghĩa chuyển đến TAND cùng cấp để chuẩn bị đưa ra xét xử.

Đề xuất kéo dài cách ly xã hội thêm 1 tuần nữa 'để bảo vệ thành quả'

Đề xuất kéo dài cách ly xã hội thêm 1 tuần nữa 'để bảo vệ thành quả'

Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ cho rằng Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội rất tốt và đề xuất phải kéo dài thêm ít nhất 1 tuần.

Trùng Dương