- “Khi thằng Hùng bỏ đi, cổ cô gái thâm tím, máu mũi chảy.... Nếu tôi đến muộn vài phút thì chắc nó đã giết luôn con bé" - ông Tuấn Anh kể.

Đối tượng Đào Văn Hùng (SN 1986, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có hành vi hiếp dâm một phụ nữ, bị người dân phát hiện và báo cáo công an bắt giữ.

Là người đầu tiên phát hiện sự việc, anh Nguyễn Phúc Thiện (trú thôn Vĩnh Trung) kể: Trưa 19/11, khi đi qua khu vực cánh đồng gần nghĩa trang của thôn thì phát hiện người đàn ông đang giở trò đồi bại với một phụ nữ cạnh mương nước.

"Chỉ đi một mình nên tôi về thôn gọi thêm người" - anh Thiện nói. Về đến đầu thôn, tôi gặp bố (ông Nguyễn Tuấn Anh - PV). Bố tôi tới hiện trường ngay lúc đó..... 

“Thằng Hùng nhìn thấy tôi liền lấy cái áo che người. Sau đó, một tay cầm con phớ, tay còn lại nổ máy xe bỏ chạy. Thằng Hùng còn quay lại với ý sẽ dằn mặt, trả thù tôi.

{keywords}
Ồng Tuấn Anh kể lại sự việc

Lúc ấy, tôi cũng chưa nhận ra cô gái bị hãm hại là con nhà ai, sau mới biết là người cùng làng. Cô gái nói: Chú đừng nói cho chồng cháu biết. Tôi bảo "sự việc thế này không nói không được, để chú về bảo với gia đình cháu...".

Tôi đã tìm bố đẻ của cô gái thông báo sự việc, và gia đình đã báo cơ quan công an”, ông Tuấn Anh kể lại.

Cũng theo ông Tuấn Anh, sau khi báo cáo chính quyền địa phương, Công an đã về lấy lời khai của ông và hoàn tất hồ sơ ngay trong chiều 19/11.

“Khi thằng Hùng bỏ đi rồi, tôi nhìn thấy trên cổ cô gái bị bị thâm tím, máu mồm, mũi đang chảy. Nếu tôi đến muộn vài phút thì chắc nó (Đào Văn Hùng - PV), giết luôn con bé”.

{keywords}
Ngôi nhà đối tượng Hùng sống cùng gia đình

Sau khi gia đình người phụ nữ trình báo, Công an xã Khai Thái đã nhanh chóng xuống hiện trường và truy bắt đối tượng.

Tuy nhiên, lúc này Hùng cố thủ trong nhà. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Khai Thái đã báo cáo Công an huyện Phú Xuyên để cùng phối hợp bắt giữ đối tượng.

Đến sáng sớm 20/11, lực lượng công an mới bắt giữ được Đào Văn Hùng.

Đặc biệt, sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan Công an Hùng đã khai nhận đã sát hại 2 bé Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và Tạ Thu T. (10 tuổi, đều trú tại thôn Vĩnh Trung) rồi chôn xác ở trong vườn. Sau đó, Công an đã áp giải Hùng về nhà, chỉ nơi chôn cất thi thể 2 bé gái.

{keywords}
Hai cháu bé bị chôn trong vườn nhà đối tượng này

Ngay trong ngày, lực lượng công an đã tìm thấy thi thể 2 bé gái và bàn giao cho gia đình mai táng.

Về nguyên nhân sự việc, báo Công an nhân dân thông tin, Đào Văn Hùng khai nhận động cơ gây án đối với chị H. cũng như 2 cháu Nguyễn Thị T., Tạ Thu T., là do lâu nay ấm ức, cho rằng chính người làng Khai Thái đã cản trở, dẫn đến việc anh ta bị trục trặc chuyện tình yêu. 

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nhị Tiến