Ngày 7/5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin CQĐT vừa bắt tạm giam một “thiếu uý công an hình sự tỉnh Thái Nguyên tên là N.H.A, người vừa bị sa thải khỏi ngành công an nhân dân trước đó” liên quan đến việc nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo người đăng tải, vị thiếu úy này quen biết với Vì Văn Toán và nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) đồng thời cho rằng, “cuối cùng thì cảnh sát điều tra cũng đã bắt được tên nghi phạm chủ mưu ác độc và nham hiểm này”…

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định thông tin trên là bịa đặt, sai sự thật. Hình ảnh được cho là thiếu uý hình sự thực chất là của một người từng công tác ở một đơn vị công an khác và đã ra khỏi ngành.

Tương tự, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết thông tin này hoàn toàn sai sự thật. CQĐT không tạm giữ thiếu uý công an nào liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Vụ việc vẫn đang được khẩn trương điều tra.

Trước đó, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

{keywords}
Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án 

Các bị can trên bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Cũng theo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đã câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an. 

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: 9 kẻ thủ ác tráo trở, tàn nhẫn

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: 9 kẻ thủ ác tráo trở, tàn nhẫn

 Khi thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, tỉnh Điện Biên) được phát hiện ở xã Thanh Nưa, đến nay, cơ quan công an đã khởi tố 9 đối tượng liên quan.

Nhị Tiến