- Theo bạn trai ra khu đất trống tâm sự rồi “gần gũi”, không ngờ cô gái bị sát hại dã man, cướp sạch tài sản.

Ngày 14/11, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại, sửa án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, Kiên Giang) từ mức tù chung thân lên án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hoài Thanh và chị Hoàng (SN 1991) có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 24/1/2016, Thanh đến đón người yêu đi chơi. Đến 20h cùng ngày, cả hai đến một bãi đất trống tại khu công nghiệp Sóng Thần 3 (thuộc phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để tâm sự.

{keywords}
Bị cáo Hoài trước vành móng ngựa.

Tại đây, sau khi “gần gũi”, chị Hoàng đề nghị chia tay. Không đồng ý nên giữa Thanh và người yêu nảy sinh mâu thuẫn. Cho rằng cô gái không chung thủy, Hoài nổi cơn ghen bóp cổ nạn nhân đến khi bất tỉnh.

Để che giấu hành vi của mình, Thanh kéo cô gái bỏ xuống một cái hố cách hiện trường hơn chục mét. Trước khi bỏ đi, anh ta còn cướp toàn bộ tài sản nạn nhân mang trên người gồm dây chuyền, bông tai vàng, điện thoại…có tổng trị giá 41,3 triệu đồng.

Hồi tháng 7/2016, xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Thanh mức án tù chung thân về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”. Không đồng tình với mức án trên, đại diện hợp pháp người bị hại đã kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

M.Phượng

*) Tên nạn nhân đã được thay đổi.