Hôm nay (29/10), TAND TP Hà Nội đưa 8 bị cáo trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện và phòng khám trên địa bàn thành phố Hà Nội ra xét xử.

Các bị cáo đều ở Hà Nội gồm: Vũ Thị Chiến (SN 1972), Nguyễn Kim Phượng (SN 1982), Trần Đông Bình (SN 1961), cùng trú tại Ba Đình; Nguyễn Thị Hương (SN 1990), Lại Phú Lộc (SN 1971) cùng trú ở Cầu Giấy; Nguyễn Thị Hồng (SN 1982); Phạm Thị Thắm (SN 1968, Ba Đình), Nguyễn Văn Thi (SN 1968, Sóc Sơn) bị xét xử tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 12/10/2020, tại khu vực ngõ 76 An Dương, Tây Hồ, Công an Hà Nội phát hiện bà Chiến đang giao giấy tờ, tài liệu cho bị cáo Hương.

Cơ quan công an thu giữ 115 bộ hồ sơ giấy khám sức khỏe đã có kết luận của bác sỹ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long. Trong đó, 15 bộ hồ sơ giấy khám sức khỏe cho người xin cấp đổi bằng lái xe đã dán ảnh và ghi đầy đủ thông tin, 100 bộ chưa có ảnh và thông tin người khám.

Theo kết quả xác minh tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long, 15 người có tên trên 15 giấy khám sức khỏe kèm phiếu xét nghiệm (thu giữ khi Chiến và Hương đang giao nhận với nhau) đều không hề khám chữa bệnh tại bệnh viện này.

Giám định cho thấy, 115 giấy khám sức khỏe và 115 phiếu xét nghiệm đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long là giả.

Khám xét chỗ ở của bà Chiến, CQĐT thu giữ thêm 128 giấy khám sức khỏe của lái xe chưa ghi nội dung, đã được đóng dấu tròn Bệnh viện đa khoa Thăng Long; 1 con dấu tròn của Bệnh viện đa khoa Thăng Long; các giấy khám sức khỏe, máy tính, máy in và một số đồ vật, tài liệu liên quan khác.

Theo kết quả giám định, 1 con dấu tròn và 128 giấy khám sức khỏe chưa ghi nội dung, đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long là giả.

Tại CQĐT, bà Chiến khai, từ đầu năm 2019, biết nhiều người cần giấy khám sức khỏe để đủ điều kiện tham gia học và dự thi, xin cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe các loại, bị can đã nhận làm giả hồ sơ khám sức khỏe cho người có nhu cầu.

Để làm giả các hồ sơ khám sức khỏe này, bà Chiến lên mạng đặt mua các con dấu tròn, dấu chức danh của các bác sĩ thuộc một số bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

Bị cáo yêu cầu khách cung cấp ảnh, bản chụp chứng minh nhân dân rồi đóng dấu chữ ký hoặc tự ký tên các bác sĩ chuyên khoa vào nội dung khám, kết luận đủ sức khỏe và đóng dấu tròn của các bệnh viện hoặc phòng khám rồi chuyển lại cho khách.

Giấy chứng nhận sức khỏe và phiếu xét nghiệm của khách đăng ký thi lái xe mô tô và ô tô được bán với giá trung bình 30.000 đồng/1 bộ.

Bà Chiến tự làm giấy chứng nhận sức khỏe giả, phiếu xét nghiệm giả hoặc thuê bị cáo Phượng đánh máy thông tin vào phiếu xét nghiệm giả rồi tự đóng dấu tròn, dấu chức danh bác sĩ vào các giấy tờ trên.

Bị cáo Bình được thuê vận chuyển các giấy tờ giả trên giao cho khách.

Các khách mua giấy chứng nhận sức khỏe và phiếu xét nghiệm giả của bà Chiến gồm bị cáo Hương, Thắm, Lộc và một số đối tượng khác.

Cáo buộc cho rằng, bà Chiến đã làm giả 1 con dấu, 332 Giấy khám sức khỏe và 168 phiếu xét nghiệm, hưởng lợi 7,5 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chiến mức án 6 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận từ 20 tháng tù treo tới 3,5 năm tù giam.

Giám đốc cùng thuộc cấp làm giả tài liệu, con dấu hồ sơ đấu thầu

Giám đốc cùng thuộc cấp làm giả tài liệu, con dấu hồ sơ đấu thầu

Giám đốc và phó giám đốc một doanh nghiệp ở TP Vinh (Nghệ An) đang bị công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi làm giả hồ sơ, tài liệu hồ sơ đấu thầu.

T.Nhung