Ngày 26/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Hoàng Anh (SN 1993, ở Hoàng Mai) mức án 12 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 3/2020, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Hoàng Anh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc gian dối hứa hẹn, nhận tiền đặt cọc mua khẩu trang y tế với số lượng lớn của những người có nhu cầu.

Qua mạng xã hội Facebook, anh Thái Văn Long (SN 1992, ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) quen biết bị cáo.

Lúc này Hoàng Anh giới thiệu bản thân có khả năng cung cấp khẩu trang y tế các loại với số lượng lớn.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Tháng 3/2020 theo hẹn, anh Long đến gặp Hoàng Anh để trao đổi, đặt mua khẩu trang y tế.

Bị cáo nói với anh Long rằng bản thân có khả năng cung cấp 300 thùng khẩu trang y tế, với giá 13 triệu đồng/thùng, tổng số tiền thanh toán là 3,9 tỷ đồng.

Hoàng Anh yêu cầu anh Long phải chuyển trước tiền đặt cọc bằng 30% tổng giá trị lô hàng. Anh Long đã chuyển cho bị cáo 800 triệu đồng tiền đặt cọc để mua 300 thùng khẩu trang y tế.

Sau khi nhận tiền, Hoàng Anh không tìm nguồn hàng để giao cho anh Long như đã hứa, mà dùng tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết rồi nại nhiều lý do để khất hẹn, lẩn tránh không giao hàng.

Với thủ đoạn tương tự, bị cáo còn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 người khác. Tổng số tiền Hoàng Anh chiếm đoạt của 3 bị hại là hơn 1,5 tỷ đồng.

Đến nay, bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, còn chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

‘Quái chiêu’ một mảnh đất ‘cắm’ ngân hàng rồi bán cho nhiều người ở Hà Nội

‘Quái chiêu’ một mảnh đất ‘cắm’ ngân hàng rồi bán cho nhiều người ở Hà Nội

Hôm nay (22/10), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1974, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.Nhung