Hôm nay (15/9), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Thị Phương Nhung (SN 1992, ở Tây Hồ) án tù 3 năm vì tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo buộc, năm 2013, Nhung kết hôn cùng anh Quách Việt Anh (SN 1992) và sinh sống cùng bố mẹ chồng là ông Quách Huy Q. và bà Nguyễn Thị T. ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Năm 2016, do bệnh tật nên bà T. qua đời. Sau đó ông Q. có quan hệ tình cảm yêu đương với bà Th. (SN 1977) và đưa người tình về chung số như vợ chồng.

Thời gian này, vợ chồng Nhung có thái độ không đồng ý quan hệ của bố.

Khoảng 9h ngày 14/10/2019, lợi dụng lúc ông Q. và bà Th. đi vắng, Nhung lẻn vào phòng ngủ của bố chồng ở tầng 2 lục tìm xem bố chồng và người tình đã đăng ký kết hôn chưa.

Trong lúc lục lọi, Nhung phát hiện thấy nhiều tiền và tài sản nên đã lấy trộm của ông Q. và bà Th. 12,3 cây vàng 9999, nữ trang cùng hơn 200 triệu đồng.

Cáo trạng xác định, tổng số tiền và tài sản mà bị cáo chiếm đoạt trị giá hơn 844 triệu đồng.

Theo cáo trạng buộc, Nhung thấy số tài sản lớn và sợ bà Th. kết hôn với bố chồng thì vợ chồng bị cáo sẽ không được thừa hưởng nên đã chiếm đoạt số tài sản trên.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bà Th. về nhà phát hiện bị mất trộm đã gọi điện báo cho ông Q. và nói cho Nhung biết. Sau đó, Nhung cùng bố chồng đến công an trình báo.

Trình báo xong, sợ bị phát hiện, bị cáo tìm cách trả lại tài sản cho bố chồng.

Nhung lấy tờ giấy A4 cố tình viết nét chữ khác của mình nhằm đánh lạc hướng CQĐT: “Xin lỗi chú, trong lúc rối trí, cháu đã làm điều dại dột, vì mẹ cháu đang ốm nặng nên cháu làm liều, mong chú tha thứ, cho cháu con đường sống. Mẹ cháu đang ung thư nằm viện K, cháu sẽ trả lại số tiền đã dùng”.

Ngày 15/10/2019, Nhung chuyển khoản 600 triệu đồng cho một người rồi nhờ người này rút ra đưa cho mình. Bị cáo cầm tiền cùng toàn bộ trang sức đã trộm cắp cùng tờ giấy A4 kể trên cho vào túi nilon.

Chiều hôm đó, khi không có ai ở nhà, Nhung đi lên tầng 2, ném túi nilon đựng tài sản xuống chậu cây cảnh trước nhà. Bị cáo vờ quét sân, nhặt được túi nilon trên rồi nói với chồng: “Sao ai vứt rác ở đây”.

Sau khi vợ nhặt túi nilon đưa cho xem, Việt Anh gọi điện cho bố báo tin.

Về phần bị cáo, chị ta tiếp tục chuyển khoản số tiền 270 triệu đồng cho một người khác, nhờ chuyển đến nhà rồi đưa cho bố chồng và nói: “Con tưởng người ta chuyển mỹ phẩm nhưng không phải, chắc ai đó trả lại tiền”.

Đến ngày 16/10/2019, Nhung ra Công an quận Tây Hồ đầu thú.

Giận chồng, vợ giấu tiền vàng ở vườn hàng xóm rồi báo trộm

Giận chồng, vợ giấu tiền vàng ở vườn hàng xóm rồi báo trộm

Công an huyện Lệ Thủy, Quảng Bình hôm nay (7/9) cho biết, vừa làm rõ vụ mất trộm khoảng 250 triệu đồng sau 48 giờ điều tra. 

T.Nhung