- Phát hiện sơ hở giữa các bộ phận, cựu nhân viên của Thế giới Di Động đã 'nẫng' hơn 500 chiếc máy tính mang đi cầm đồ để cá độ bóng đá.

Ngày 20/8, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Võ Đình Duy (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, Duy vốn là nhân viên bộ phận đóng gói của Trung tâm bảo hành, công ty Thế giới Di Động với nhiệm vụ nhận các loại máy tính xách tay đã được bảo hành để đóng gói, giao cho bộ phận chuyển phát nhanh để chuyển lại cho khách hàng.

{keywords}
Bị cáo Võ Đình Duy tại tòa

Đam mê cá độ bóng đá, để có tiền Duy nảy sinh ý định chiếm đoạt máy tính của khách hàng mang đi cầm đồ. Phát hiện có sơ hở giữa các bộ phận, mỗi lần nhận hàng, Duy không chuyển hết máy tính về kho mà giữ lại từ 2 đến 4 cái rồi đem đi cầm tại các tiệm cầm đồ. Khi nhân viên kho gọi điện hỏi, Duy sẽ đem các máy mới đi thế chỗ ở tiệm cầm đồ, lấy máy cũ chuyển về cho công ty.

Cuối tháng 7/2016, một nhân viên kiểm hàng của công ty phát hiện Duy cho nhiều máy tính vào ba lô nên nghi ngờ và đi trích xuất camera thì phát hiện ra hành vi phạm tội của người đồng nghiệp.

CQĐT xác định, chỉ trong vòng hơn 3 tháng, từ ngày 13/4/2016 đến ngày 31/7/2016, Duy đã lấy trộm thành công 521 máy tính xách tay của công ty đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ và chỉ chuộc lại được 350 chiếc còn lại 171 chiếc có giá trị hơn 600 triệu đồng thì Duy không có khả năng chuộc lại.

Theo lời khai của bị cáo, số tiền cầm cố những chiếc máy tính này gã mang đi đánh bạc trên các trang cá độ trên mạng.

Tại phiên tòa, Duy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Người phụ nữ tự xưng quen lãnh đạo TƯ đi lừa đảo

Người phụ nữ tự xưng quen lãnh đạo TƯ đi lừa đảo

Tự nhận có quen biết với các lãnh đạo TƯ, cần vay tiền đóng cổ phần vào sân bay Đà Nẵng, người phụ nữ 30 tuổi đã lừa đảo chiếm đoạt 9 tỷ đồng của các nạn nhân.

Lộ sáng đường dây lừa đảo đa cấp ‘Thiên Rồng Việt’, giao dịch trên 200 tỷ

Lộ sáng đường dây lừa đảo đa cấp ‘Thiên Rồng Việt’, giao dịch trên 200 tỷ

Ba lãnh đạo chóp bu của Công ty VNCOIN, Thiên Rồng Việt bị CQĐT Bộ Công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lừa đảo đa cấp.

Ông già đội lốt trung tướng lừa đảo tiền tỷ đi du lịch

Ông già đội lốt trung tướng lừa đảo tiền tỷ đi du lịch

Mạo danh là Trung tướng quân đội, cố vấn an ninh cho Thủ tướng, ông già 70 tuổi đã khiến nhiều người sập bẫy lừa, chiếm đoạt tiền tỷ.

Thanh niên 9X mượn danh bí thư thành ủy lừa đảo

Thanh niên 9X mượn danh bí thư thành ủy lừa đảo

Đạt sử dụng chứng minh thư của bí thư thành ủy để mở tài khoản tại ngân hàng, mạo danh ông này lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ông Diệp Khắc Cường lên tiếng về cáo buộc tham gia lừa đảo tiền ảo 15.000 tỷ

Ông Diệp Khắc Cường lên tiếng về cáo buộc tham gia lừa đảo tiền ảo 15.000 tỷ

Doanh nhân Diệp Khắc Cường chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến đường dây lừa đảo tiền ảo 15.000 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận.

Đoàn Nga