Chiều nay (5/8), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Ngô Văn Vũ (SN 1991, ở Thái Nguyên) 7 năm tù vì tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo buộc, chị Hoàng Thị N. (SN 1997, quê Thái Nguyên) là cháu họ của bị cáo.

Khoảng 11/2019, chị nhờ Vũ đến sơn sửa lại căn hộ ở tòa Park 2, khu đô thị Times City, Hà Nội. Để thuận cho việc sửa chữa, chị N. cho Vũ biết mật khẩu mở cửa chính.

Do có lần Vũ được cháu họ nhờ đưa đi mua USD nên anh ta biết chị N. có nhiều tiền cất trong két sắt, để trong phòng ngủ của căn hộ.

Sau khi Vũ sơn sửa căn hộ xong, chị N. chuyển đến ở nhưng vẫn không đổi mật khẩu cửa chính. Ngày 8/2, chị về nhà mẹ ở Thái Nguyên.

Gặp chị N. ở đây, biết căn hộ chung cư đang vắng chủ, bản thân đang lâm cảnh nợ nần nên Vũ đã nảy sinh ý định đến căn hộ của cháu để ăn trộm.

8h ngày 11/2, bị cáo mang theo máy cắt kim loại, đeo khẩu trang, đi từ Thái Nguyên đến nhà chị N. Anh ta nhập mật khẩu, mở cửa chính đột nhập vào nhà khổ chủ, lục tìm tài sản.

Vũ dùng máy cắt phá két sắt, lấy đi 40.700 USD cùng 2 lượng vàng SJC rồi bắt xe quay về Thái Nguyên.

Sau khi giấu tài sản trộm được ở nhà, bị cáo sang nhà mẹ chị N., cùng chị N. và mẹ của chị quay về khu đô thị Times City để mừng nhà mới.

19h cùng ngày, chị N. về đến nhà thì phát hiện tiền và vàng trong két của mình bị mất nên đã báo công an. Ngày hôm sau, Vũ ra đầu thú.

CQĐT xác định, tài sản mà bị cáo chiếm đoạt của chị N. là hơn 1 tỷ đồng. Sau khi nhận lại được tài sản, khổ chủ đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Vũ.

Lẻn vào chung cư cao cấp, phá két sắt, trộm tiền tỷ ở Hà Nội

Lẻn vào chung cư cao cấp, phá két sắt, trộm tiền tỷ ở Hà Nội

Sau khi đột nhập vào căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Nội, tên trộm phá két sắt, lấy đi 40.700 USD cùng 2 lượng vàng SJC.

T.Nhung