Vũ “nhôm” kêu oan trên 9 trang giấy A4. Trần Phương Bình thừa nhận những hành động khiến ngân hàng thiệt hại lớn.

Vì sao Vũ ‘nhôm’ kêu oan?

Vũ ‘nhôm’ bị cách ly khi tòa xét hỏi ông Trần Phương Bình

Chiều nay, trước khi các luật sư xét hỏi bị cáo, HĐXX thông báo về việc đã nhận 5 tờ giấy A4 mà Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, chủ động xin giấy và viết lúc cuối giờ sáng.

Theo chủ tọa cho biết, nội dung mà Vũ nhôm viết được đánh số từ 1 đến 9 mặt. Toàn bộ nội dung bị cáo viết đã được HĐXX đề nghị luật sư của bị cáo, đại diện VKSND ký xác nhận vào bản viết này.

"Việc oan sai hay không sẽ được xem xét trong quá trình xét xử. Nếu bị cáo oan sai sẽ xem xét trách nhiệm những người liên quan đến oan sai” - chủ tọa nói.

{keywords}
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ. Ảnh: Nguyễn Cường

Thẩm phán Phạm Lương Toản cũng thông báo, hiện phiên tòa mới chỉ ở phần xét hỏi, tới phần tranh luận, HĐXX sẽ cho Vũ trình bày luận cứ tự bào chữa. 

Trước trả lời này của HĐXX, Vũ “nhôm” giải thích: “Bị cáo viết mấy ý này để sắp tới bị cáo tranh luận chứ không phải bị cáo viết để nộp cho HĐXX".

Ngoài vấn đề của bị cáo Vũ, thẩm phán Phạm Lương Toản cho hay, HĐXX có nhận được đơn của bị cáo Nguyễn Thị Ái Lan gửi từ trại giam về việc oan sai và cuối đơn nhìn nhận trách nhiệm trong vụ án, mong được HĐXX xem xét.

“Thông báo cho tất cả các bị cáo, HĐXX căn cứ vào chứng cứ trong quá trình điều tra và xem xét trong phiên tòa chứ không phải bị cáo nhận tội thì xử có tội, chối tội thì xử không có tội”- ông Toản nói.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Bị cáo Trần Phương Bình cũng thừa nhận sai lầm trong việc chi trả lãi đều đặn cho cổ đông trong khi ngân hàng lỗ vốn. Đây là nguyên nhân khiến ngân hàng lâm vào bế tắc.

Bình thừa nhận, việc bị cáo mua cổ phần cho bản thân cũng như người thân, người quen là nguyên nhân chính khiến ngân hàng thiệt hại lớn.

"Ngân hàng bị âm quỹ nên hoạt động khó hiệu quả. Dù không có lãi, nhưng các năm 1992-2014, ngân hàng Đông Á đều chia lãi cho cổ đông"- Trần Phương Bình nói.

Vũ ‘nhôm’ bất ngờ xin bút, giấy để viết phản ánh tại tòa

Vũ ‘nhôm’ bất ngờ xin bút, giấy để viết phản ánh tại tòa

Sau giờ giải lao, bất ngờ Vũ “nhôm” đề nghị HĐXX cho mình cây bút và giấy trắng để ghi phản ánh gửi HĐXX.

Vũ ‘nhôm’ đặt cược tính mạng mình và gia đình để kêu oan

Vũ ‘nhôm’ đặt cược tính mạng mình và gia đình để kêu oan

“Bị cáo đem tính mạng bị cáo và gia đình đặt cược những phần trả lời sau đây, mong HĐXX xem xét” - Vũ 'nhôm' nói   

Vũ ‘nhôm’ tới tòa tiếp tục kêu oan

Vũ ‘nhôm’ tới tòa tiếp tục kêu oan

Sau một ngày cách ly tại trại giam, sáng nay, Phan Văn Anh Vũ được dẫn giải tới tòa. Ngay khi được thẩm vấn, Vũ 'nhôm' lại tiếp tục kêu oan.

Đoàn Nga