Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, hiện đang bị canh giữ chặt chẽ và bị còng tay trên giường bệnh, nơi đối tượng đang trong tình trạng "nguy kịch", phải dùng ống thở và không thể nói được vì bị thương ở cổ.

Các tin liên quan

Cuộc truy bắt nghẹt thở nghi phạm khủng bố Boston

FBI bị tố "dựng" bằng chứng vụ đánh bom Boston

Cuộc vây bắt kẻ khủng bố Boston diễn ra thế nào?


{keywords}
Dzhokhar Tsarnaev hiện đang được điều trị trong bệnh viện vì bị thương nặng sau một cuộc đọ súng với cảnh sát. (Ảnh: AP)

Dzhokhar hiện đang được chữa trị tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess. Thị trưởng Boston Tom Menino cho biết có khả năng nhà chức trách sẽ không bao giờ nói chuyện được với nghi phạm. "Chúng tôi không biết liệu chúng tôi có thể thẩm vấn nghi phạm được không", ông nói.

Theo một nguồn thạo tin, Tsarnaev bị các vết thương cả ở cổ và ở lưỡi. Cảnh sát không chắc liệu họ đã gây ra vết thương đó hay chính Dzhokhar đã dùng súng bắn vào miệng mình khi ẩn náu trong con thuyền ở vườn sau một căn nhà vùng ngoại ô Watertown khi chạy trốn.

Ed Davis, quan chức cảnh sát Boston, nói: "Thật khó biết làm thế nào anh ta bị thương như vậy. Việc này đang được điều tra".

Vụ tấn công nhằm vào cuộc marathon ở Boston ngày 15/4 mà Dzhokhar và Tamerlan bị tình nghi là hung thủ chính đã cướp mạng sống của 3 người và làm bị thương 180 người. Edward Deveau, chỉ huy cảnh sát Watertown, cho rằng hai nghi phạm này hành động một mình.

Thị trưởng Tom Menino cho biết, Dzhokhar rất có thể đã bị anh trai "tẩy não".

Theo thông tin từ cảnh sát, Dzhokhar cùng người anh 26 tuổi là Tamerlan (bị bắn chết một ngày trước đó) còn tự trang bị vũ khí cho mình để "thực hiện thêm các vụ tấn công" trong trường hợp chúng bị phát hiện.

Vào cuối tuần qua xuất hiện thông tin nói rằng Tamerlan đã cưới một cô gái 24 tuổi tên là Katherine Russell. Gia đình cô này sống ở một khu trung lưu thuộc Bắc Kingstown, Rhode Island và hai người có một đứa con 3 tuổi. Cha của Katherine là một bác sĩ mổ cấp cứu.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 19/4, Zubeidat K. Tsarnaeva - mẹ của hai nghi phạm nói trên - cho rằng các con bà vô tội và FBI đã dàn dựng bằng chứng vụ đánh bom Boston.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)