SỰ KIỆN

Kiện toàn nhân sự lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Quốc hội khóa XIV đã kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt, lãnh đạo một số cơ quan Nhà nước nhiệm kỳ 2016 - 2021. Một số chức danh lãnh đạo trong Đảng cũng được Bộ Chính trị chỉ định, phân công.

Lời gan ruột của ông Lê Vĩnh Tân trước khi rời ghế Bộ trưởng Nội vụ

"Tôi cũng thường nói là đồng chí Phạm Thị Thanh Trà sẽ làm tốt hơn tôi. Điều đó tôi tin tưởng chắc chắn như thế", nguyên Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân chia sẻ.

Bộ Chính trị phân công 4 Ủy viên Bộ Chính trị tham gia Ban Bí thư

Sáng 9/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thảo luận về tình hình và kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm sắp tới.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đọc thơ Chế Lan Viên chia tay người tiền nhiệm

Tân Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đọc thơ Chế Lan Viên chia tay người tiền nhiệm Lê Vĩnh Tân: "Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được 100% cử tri tín nhiệm, ứng cử ĐBQH

100% cử tri phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM biểu quyết nhất trí giới thiệu Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ứng cử ĐBQH khóa XV.

Nguyên Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân 'hạ cánh vinh quang' chứ không phải 'hạ cánh an toàn'

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chia sẻ nhiều tình cảm về nguyên Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, người “vừa là đồng chí, vừa là anh em” với ông.

Tân Bộ trưởng Ngoại giao chủ trì thảo luận Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Ngày 8/4, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tháng 4, Việt Nam đã tổ chức phiên thảo luận mở cấp Bộ trưởng của HĐBA.

Đặt lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc, của nhân dân lên trên hết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, thời gian tới, tiếp tục xây dựng Chính phủ hành động, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả, gần dân; đặt lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc, của nhân dân lên trên hết, trước hết...

Chân dung nữ Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đầu tiên của Đảng

Bà Trương Thị Mai (63 tuổi) vừa được phân công giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thay ông Phạm Minh Chính.

Kỳ vọng của Chủ tịch Quốc hội với những nhân sự mới được kiện toàn

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ niềm tin các nhân sự mới được Quốc hội bầu, phê chuẩn sẽ nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính được phê chuẩn thêm chức vụ mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Bà Bùi Thị Minh Hoài làm Trưởng Ban Dân vận Trung ương

Bộ Chính trị đã quyết định phân công bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng giữ chức Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Bộ Chính trị phân công bà Trương Thị Mai làm Trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bộ Chính trị quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai giữ chức Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Tập trung phát triển bền vững nguồn lực tài chính quốc gia

Tân Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có những chia sẻ về nhiệm vụ và trọng trách mới được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Bà Phạm Thị Thanh Trà: Tôi rất xúc động khi là nữ Bộ trưởng Nội vụ đầu tiên

VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn với Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ngay sau khi bà được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, nữ bộ trưởng duy nhất vừa được phê chuẩn

Với việc được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm một số thành viên Chính phủ vào sáng 8/4, bà Phạm Thị Thanh Trà trở thành nữ bộ trưởng duy nhất trong 15 nhân sự vừa được kiện toàn.

Tân Bộ trưởng trẻ nhất nước Nguyễn Thanh Nghị

Tân Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị 45 tuổi, là thành viên trẻ nhất trong Chính phủ đương nhiệm vừa được Quốc hội phê chuẩn, bổ nhiệm.

Tuổi của 28 thành viên Chính phủ đương nhiệm

28 thành viên Chính phủ đương nhiệm. Quý độc giả xem chi tiết tuổi của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành.

Quê quán của 28 thành viên Chính phủ

28 thành viên Chính phủ đương nhiệm. Quý độc giả xem chi tiết quê quán của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, trưởng ngành.

Tổng thống Mỹ chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Nhân dịp ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước, Tổng thống Mỹ Joe Biden và một số lãnh đạo các nước đã gửi thư, điện chúc mừng.

Chính phủ có 2 Phó Thủ tướng, 12 bộ trưởng mới

Với việc Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 2 Phó Thủ tướng và 12 bộ trưởng, trưởng ngành, Chính phủ hoàn thành việc kiện toàn các chức danh với sự góp mặt của 15 nhân sự mới.

Bí thư Nam Định Đoàn Hồng Phong làm Tổng Thanh tra Chính phủ

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong (58 tuổi) trưởng thành và từng công tác nhiều năm tại tỉnh Nam Định.