- Công an Đà Nẵng vừa tịch thu gần 6 tấn mỡ bẩn tẩm hóa chất Trung Quốc sắp xuất ra các tỉnh phía Bắc.

Hôm nay, phòng công an điều tra tội phạm về môi trường (PC49 Đà Nẵng) phối hợp Chi Cục Thú y TP Đà Nẵng bắt quả tang cơ sở của ông Nguyễn Quế Huy (tại tổ 1, thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang chế biến mỡ bẩn cùng một số hóa chất không rõ xuất xứ.

{keywords}

Nhân viên cơ sở chế biến mỡ thực nghiệm chất tăng trọng xuất xứ Trung Quốc theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Với 1,4kg mỡ tươi tẩm hóa chất, sau khi nấu sẽ thu 1,6kg mỡ nước. Ảnh: N.Phú


{keywords}

Lò chế biến mỡ bẩn vừa bị CA Đà Nẵng phát hiện. Ảnh: N.Phú

Lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường 350 kg mỡ tươi, 5.600 kg mỡ đã qua chế biến đang cất giữ tại kho lạnh. Ngoài ra còn có một bao bột màu trắng có ghi chữ Trung Quốc, trọng lượng 40kg đã sử dụng gần hết.

Khai với công an, ông Huy cho biết nhập toàn bộ số mỡ nói trên từ một lò mổ ở phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) với giá khoảng 3.000 đồng/kg.

Cơ sở này chuyên chế biến mỡ để xuất bán ra các tỉnh phía Bắc với giá 7.000 - 10.000đ/1 kg. Cứ vài ngày lại có xe chở hàng tấn mỡ bẩn đi bán.

Riêng gói bột có chữ Trung Quốc được xác định là hóa chất tăng trọng được nhân viên tại đây pha vào mỡ tươi trước khi chế biến.

Hiện Công an Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Long Mai - Cao Thái