Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh và gửi văn bản đề nghị rà soát thông tin chứng chỉ hành nghề y của bác sĩ Đinh Viết Hưng – người phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị A, 28 tuổi ở Hà Nội, đang mang thai 4 tuần.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng  cũng chính là bác sĩ trực tiếp đặt túi ngực cho một phụ nữ (33 tuổi, ở Tp.HCM) tại thẩm mỹ viện Emcas gặp sự cố, bệnh nhân đã tử vong cách đây nửa tháng.  

 

    {keywords}

Sở Y tế Đồng Nai khẳng định chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hưng là hoàn toàn giả mạo. Ảnh: Hoàng Lan

Theo điều tra, chứng chỉ hành nghề chuyên môn khám chữa bệnh tạo hình thẩm mỹ của vị bác sĩ này được cấp vào 20/4/2017, tại Đồng Nai. Tuy nhiên, chiều ngày 1/11, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời, khẳng định giấy phép hành nghề thẩm mỹ này của bác sĩ Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo. Sở này cũng không cấp bất kỳ một quyết định bổ sung nào cho bác sĩ Hưng. 

Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ hợp tác chuyên môn với BV thẩm mỹ Emcas, sau khi xảy ra sự cố nâng ngực khiến một phụ nữ tử vong, chính Emcas thông tin bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề. Sự việc đang được điều tra thì bác sĩ Hưng tiếp tục bị tố hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai 4 tuần. 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, Sở sẽ quyết liệt xử lý. Hiện, cơ quan chức năng đang tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng đồng thời cấm bác sĩ Hưng hành nghề trong thời gian này.  Và Thanh tra cùng Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh việc sử dụng giấy tờ giả để hành nghề của bác sĩ.

Theo tra cứu trên hệ thống Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, ngày cấp 24-5-2013, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, công tác tại BV thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM).

Phan Nhơn