BV Nhi đồng Cần Thơ hôm nay xác nhận, đang điều trị cho 4 trẻ là anh em ruột trong một gia đình, gồm: T.H.Q.T (11 tuổi), T.H.Q.K (8 tuổi), T.H.N.H (70 tháng) và T.H.N.T (22 tháng; cùng ngụ quận Bình Thuỷ) do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

{keywords}
Các bé đang được chăm sóc tại BV Nhi đồng Cần Thơ

Theo đó, khuya 16/11, 4 bé nói trên được đưa vào BV Nhi đồng Cần Thơ, người nhà cho biết các bé bị ngộ độc thuốc trừ cỏ Glyphosate Ammonium.

Thời điểm nhập viện các bé vẫn còn tỉnh, sinh hiệu ổn. Bác sĩ đã xử ly rửa dạ dày để loại bỏ chất độc, cho các bé uống than hoạt giải độc và thuốc nhuận tràng.

Hiện tình trạng 4 bé đã ổn định, đi lại, vui chơi bình thường. Tuy nhiên, còn phải nằm tại BV theo dõi nhiều ngày nữa thì mới được xuất viện.

Theo lời bé K, tối hôm xảy ra sự việc, mẹ của em là H.T.Q.M (32 tuổi) đưa ly bò cụng cho 4 anh em uống. Khi uống thì các bé thấy ly nước có vị đắng chứ không ngọt như bình thường.

Sau đó, 4 anh em có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện chị M. đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng do ngộ độc thuốc trừ cỏ.

Theo tìm hiểu, thời gian gần đây, giữa chị M. và chồng có xảy ra mâu thuẫn.

Cứu sống thiếu nữ 18 uống thuốc sâu tự tử

Cứu sống thiếu nữ 18 uống thuốc sâu tự tử

Thiếu nữ khi chuyển đến bệnh viện cấp cứu đã ngừng tuần hoàn, hôn mê sâu, đồng tử co nhỏ, không đo được huyết áp.

T.Chí