Đó là bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi, từng được khen tặng một trong những giải thưởng hàng đầu quốc gia của ngành y tế. Ông đã nhiễm bệnh khi công tác ở tuyến đầu chống lại dịch bệnh Covid-19. Sau nhiều nỗ lực cứu chữa không thành, bác sĩ Jiang Xuequing đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 1/3/2020 tại bệnh viện viêm phổi Vũ Hán.

{keywords}

Hình ảnh vị bác sĩ giỏi giang từng đoạt giải quốc gia đã gục ngã bởi căn bệnh quái ác.

Trong thông báo của mình, bệnh viện Trung ương Vũ Hán còn tiết lộ về tiểu sử của vị bác sĩ tài hoa. Ông Jiang Xue sinh ra ở Vũ Hán. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y khoa Tongji chuyên ngành y khoa lâm sàng năm 1986, ông đã làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hơn 30 năm. 

Trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, ông đã vô cùng tận tụy, cống hiến với bệnh nhân. Đóng góp quan trọng trong vào sự phát triển của bệnh viện. 

Trước sự ra đi của ông, bệnh viện và các đồng nghiệp đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân và gia đình. 

Trước đó 2 ngày, Zhong Jinxing, 32 tuổi, bác sĩ tại khu tự trị Quảng Tây, cũng qua đời vì kiệt sức sau 33 ngày làm việc liên tiếp chống dịch bệnh Covid-19.  

{keywords}

Bác sĩ Zhong Jinxing, 32 tuổi, Quảng Tây. Bên cạnh 2 trường hợp bác sĩ này, có rất nhiều nhân viên y tế khác cũng bị nhiễm Covid-19.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc, trong cuộc chiến này, hơn 3.300 nhân viên y tế đã nhiễm bệnh. Trong đó, 90% y bác sĩ nhiễm bệnh được ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh.

Hiên tại, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đã giảm dần so với trước. Nhưng trong ngày 29/3 vừa qua đã xác nhận 573 ca nhiễm mới, đây là mức tăng cao nhất tại Trung Quốc trong vòng một tuần qua.

An An (Dịch theo Theguardian)

Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ sáng tạo chống dịch Covid-19 của Việt Nam

Bác sĩ tuyến đầu chia sẻ sáng tạo chống dịch Covid-19 của Việt Nam

- Cùng với những kinh nghiệm chống dịch sẵn có, Việt Nam áp dụng sáng tạo nhiều giải pháp để chống dịch Covid-19 và đã bước đầu thành công.