Năm 2011, mạng xã hội Trung Quốc liên tục đưa tin về chàng trai 17 tuổi ở Trung Quốc tên Xiao Wang đã thực hiện thỏa thuận bán thận để đủ tiền mua chiếc Iphone 4 đắt đỏ. 

Để gom đủ tiền, Wang đã đồng ý bán một quả thận cho chợ đen chuyên mua bán nội tạng, chi phí Wang được trả khi đó là 22.000 NDT ( tương đương 74 triệu đồng). Sau khi cầm tiền, Wang đã nhanh chóng tậu cho mình bộ độ Iphone và Ipad, tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

{keywords}

7 năm trước, Wang phẫu thuật bán thận để mua Iphone

Ca phẫu thuật của Wang thực hiện ở một bệnh viện chui dưới lòng đất, vì cơ sở vật chất không đảm bảo và khâu khử trùng không đạt chuẩn nên chàng trai Trung Quốc bị nhiễm trùng lan sang quả thận còn lại. Đây cũng là lúc bố mẹ Wang biết được những gì con trai họ làm.

Họ ngay lập tức đã đâm đơn kiện bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật và được bồi thường số tiền lên đến 2,2 triệu NDT (tương đương 740 triệu đồng). Nhưng dù thắng kiện, số tiền này vẫn không đủ chi trả cho việc chạy thận trong nhiều năm, những đánh đổi sức khỏe năm đó của Wang không thể nào lấy lại được.

{keywords}

Sau đó chàng trai bị suy thận nặng và liên tục phải lọc máu để duy trì mạng sống

7 năm sau đó, Wang phải sống trong bệnh viện và bố mẹ cậu phải tự chi trả một số tiền khổng lồ để lọc máu cho con trai. Bác sĩ cho biết Wang có khả năng phải sống cả đời trong bệnh viện để chạy thận vì sai lầm nghiêm trọng năm nào. 

An An (Dịch theo Asia Online)

Hoa hậu 28 tuổi suy thận nặng vì liên tục uống 'thần dược'

Hoa hậu 28 tuổi suy thận nặng vì liên tục uống 'thần dược'

Từ một nữ hoàng sắc đẹp và khỏe mạnh, cô gái 28 tuổi, đạt danh hiệu Hoa Hậu Quốc tế 2013 đã khiến nhiều người sửng sốt khi công bố mình đang suy thận nặng, phải được ghép thận để duy trì sự sống.